svasdssvasds

เช็กด่วน! รถตู้โดยสาร 1,800 คัน หมดอายุ จ่อหยุดวิ่ง 1 ต.ค. นี้

เช็กด่วน! รถตู้โดยสาร 1,800 คัน หมดอายุ จ่อหยุดวิ่ง 1 ต.ค. นี้

รถตู้โดยสารยังให้บริการปกติ เร่งแก้ปัญหาจราจรเพิ่มรอบ ชดเชยหยุดวิ่ง ผู้โดยสารไม่กระทบ

รถตู้ จี้แก้จราจรเพิ่มรอบวิ่ง ชดเชย หยุด 1 ต.ค.

หลังจากที่กรมการขนส่งทางบก ไม่อนุมัติการขยายอายุใช้งานรถตู้จำนวน 1,800 คัน ที่กำลังจะหมดอายุการใช้งานในช่วงสิ้นเดือน กันยายน เนื่องจากอายุการใช้งานเกินกว่า 10 ปี ตามข้อกำหนดความปลอดภัยของกรมการขนส่งทางบก และตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม รถตู้จำนวน 1,800 คัน จะต้องหยุดวิ่ง หากวิ่งต่อจะถูกจับ เพราะถือเป็นรถผิดกฎหมาย

นางพนม ศรีสุวรรณ นายท่าคิวรถตู้โดยสาร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-มีนบุรี บอกว่า ที่คิวมีรถตู้ต้องหยุดวิ่งตามที่กรมการขนส่งทางบกประกาศจำนวน 5 คัน แต่ในส่วนที่เหลือยังสามารถวิ่งได้อีก 30 คัน มั่นใจว่ายังให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ และหากดูแลแก้ปัญหาในส่วนของการจราจร ให้สามารถปล่อยคิวได้เพิ่มขึ้นก็จะสามารถชดเชยจำนวนรถตู้ที่หายไปได้โดยผู้โดยสารจะไม่ได้รับผลกระทบ

ในขณะที่ ประชาชนผู้ใช้บริการ กล่าวว่าได้รับทราบถึงกระแสข่าวของการต้องหยุดวิ่งมาพอสมควร และอาจต้องมีการปรับตัวเดินทางให้ไวขึ้นหากต้องใช้เวลาในการรอใช้บริการนานขึ้น

สำหรับคิวรถตู้ที่ประชาชนจะได้รับผลกระทบมากที่สุดเพราะมีรถหยุดให้บริการสูงสุดได้แก่ 1.คิวรถตู้บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีรถหยุดวิ่งถึง 819 คัน รวม 17 เส้นทางซึ่งกระจายจากอนุสาวรีย์ไปทั่วกรุงเทพฯ เช่น เส้นทางอนุสาวรีย์-มีนบุรี, อนุสาวรีย์-บางพลี, อนุสาวรีย์-พระราม 2, อนุสาวรีย์-ปากเกร็ด, อนุสาวรีย์-บางบัวทอง และอนุสาวรีย์-รังสิต, อนุสาวรีย์-พระประแดง เป็นต้น

2.คิวรถตู้บริเวณมีนบุรี ที่วิ่งให้บริการจะหยุดวิ่งรวม 500 คัน และ 3.คิวรถตู้สถานีจตุจักร โดยเฉพาะเส้นทางจตุจักร-รังสิต จะหยุดวิ่ง 50% คือหยุดวิ่ง 150 คันจากที่ให้บริการอยู่ทั้งหมด 300 คัน

ดังนั้นประชาชน ที่ใช้บริการรถตู้ย่านมีนบุรี รังสิต และอนุสาวรีย์ จะเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบสูงสุด เพราะรถตู้ 3 เส้นทางนี้จะหยุดวิ่งมากสุด เพราะมีจำนวนรถหมดอายุมากที่สุด โดยในส่วนของกรมการขนส่งทางบกขณะนี้ยังไม่มีมาตรการออกมารองรับผู้โดยสารแต่อย่างใด สำหรับในปี 62 และ 63 ที่จะถึงนี้มีรถตู้หมวด 1 จะหมดอายุจำนวนรวมกว่า 3,000 คัน

related