svasdssvasds

ขสมก.เดินหน้าติดตั้ง E-Ticket - ประสานตั๋วร่วม

ขสมก.เดินหน้าติดตั้ง E-Ticket - ประสานตั๋วร่วม

ขสมก.เดินหน้าติดตั้งระบบ E-Ticket บนรถเมล์ธรรมดาให้แล้วเสร็จ 800 คันภายในเดือนนี้ นอกจากนี้ยังเร่งประสานกับ รฟม. เพื่ออัพเกรดให้ใช้ระบบตั๋วร่วมได้ภายในปีหน้า

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. แจ้งว่าหลังยกเลิกการติดตั้งเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ หรือ Cash Box บนรถโดยสารประจำทาง ล่าสุดจึงติดตั้งเครื่องอ่านบัตรโดยสารเวอร์ชั่น 2.0 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยเปิดให้ใช้บริการแล้ว 300 คัน ที่เหลืออีก 500 คัน คาดว่าจะสามารถ เปิดให้บริการได้ ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2561

ขสมก.เดินหน้าติดตั้ง E-Ticket - ประสานตั๋วร่วม

เครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ หรือ Cash Box (ยกเลิกการติดตั้ง)

ส่วนการติดตั้งบนรถโดยสารที่เหลืออีก 1,800 คัน ติดตั้งแล้ว 700 คัน คาดว่าจะดำเนินการ ติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ทั้งหมด ภายในเดือนพฤศจิกายน 2561

ขสมก.เดินหน้าติดตั้ง E-Ticket - ประสานตั๋วร่วม

เครื่องอ่านบัตรโดยสารเวอร์ชั่น 2.0

สำหรับการปรับปรุงระบบฯจากเวอร์ชั่น 2.0 เป็นเวอร์ชั่น 2.5 ขสมก.อยู่ระหว่างการประสานงานกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เพื่อขอข้อกำหนดคุณสมบัติ และ เงื่อนไขการทดสอบ รองรับบัตรโดยสารร่วมที่จะใช้เป็นแนวทางในการวางแผนการปรับปรุงระบบฯ ต่อไป ซึ่ง ขสมก. ได้มีการประชุมร่วมกับ รฟม. เป็นระยะ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยจะใช้ระยะเวลาในการปรับปรุงระบบฯประมาณ 4-6 เดือน คาดว่าจะใช้งานได้ประมาณเดือนมีนาคม 2562

ขสมก.ยังไม่ได้มีการชำระค่าเช่าระบบฯ กับบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) และคณะกรรมการตรวจรับฯ ยังไม่ได้ดำเนินการตรวจรับระบบฯ ตามขอบเขต TOR แต่อย่างใด เนื่องจากรอการแก้ไขสัญญา หลังจากที่มีการยกเลิกสัญญาตัวเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติแล้ว ส่วนในกรณีที่บริษัทฯ ยังไม่สามารถส่งมอบงานได้ครบตามเงื่อนไขสัญญา ขสมก.ก็จะดำเนินการคิดค่าปรับตามเงื่อนไขสัญญากับบริษัทฯ ต่อไป

 

related