svasdssvasds

ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจระบบระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม

ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจระบบระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจระบบระบายน้ำย่านถนนวิภาวดีรังสิต แก้ปัญหาน้ำท่วมขังผิวจราจร จากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ ตรวจระบบระบายน้ำย่านถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อแก้ปัญหาระบบระบายน้ำที่ได้รับผลกระทบ จากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ทำให้ประชาชนประสบปัญหาน้ำท่วมขังผิวการจราจร ยืนยันว่า มีการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนทั้ง กรุงเทพมหานคร สำนักระบายน้ำ กรมทางหลวง และการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จากการสำรวจพบว่ามีจุดที่กีดขวางทางระบายน้ำบริเวณคูน้ำตามแนวถนนวิภาวดีรังสิต มีทั้งหมด 16 จุด แบ่งเป็น เขตจตุจักร 5 จุด ดอนเมือง 5 จุด และเขตหลักสี่ 6 จุด บริษัทผู้รับเหมาได้ดำเนินการแก้ไขเสร็จไปแล้ว 10 จุด

ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจระบบระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม

ส่วนอีก 6 จุดที่เหลือในพื้นที่เขตหลักสี่ จะประสานไปยังกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อให้ปิดการจราจรระหว่างการขุดวางท่อระบายน้ำ 2 ท่อระบาย ที่จะลอดผ่านถนนวิภาวดีรังสิต จำนวน 3 จุด หรือ 3 สถานีรถไฟฟ้า ก่อนจะถมกลับให้เป็นถนนที่ประชาชนสามารถสัญจรได้ พร้อมกันนี้ยังจะทำการขุดลอกคูคลองที่มีโคลนจำนวนมากออก เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้ดีมากขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปีเศษหรือ กลางปีหน้าน่าจะแล้วเสร็จ นอกจากนี้ยังสั่งการให้ปรับพื้นผิวการจราจรย่านชินเขตที่มีปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก โดยสั่งให้สำนักงานโยธา สำนักระบายน้ำ ปรับพื้นผิวการจราจรให้สูงขึ้นอีกประมาณ 1เมตร 50เซนติเมตร และปรับทางเท้า เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังได้อีกในอนาคต

 

related