svasdssvasds

อุทาหรณ์กระบะเสียจอดเลนขวา รถหลังชน 3 คันรวด

อุทาหรณ์กระบะเสียจอดเลนขวา รถหลังชน 3 คันรวด

โลกโซเชียล รุมด่ารถกระบะจอดเปลี่ยนยางรถ เลนขวาสุดบนทางด่วน สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คันรวด

เรื่องราวดังกล่าว ถูกเปิดเผยจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า อุเทน ผลบุญ ที่มีการโพสต์ภาพอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คัน บริเวณทางด่วน หลังจากคนขับรถกระบะคันหนึ่ง จอดนิ่งอยู่เลนขวาสุด เพื่อเปลี่ยนยางรถยนต์

โดยไม่มีการแจ้งเตือนรถที่ขับมาจากด้านหลัง จนสุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถเบรกไม่ทัน และชนกันถึง 3 คัน ขณะที่รถกระบะที่จอดเปลี่ยนยาง ไม่ได้ถูกชนแต่อย่างใด

ขณะที่ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว ระบุข้อความว่า "คิดว่าตัวเองเป็น Iron Man เหรอครับ เปลี่ยนยางเลนขวา นอกจากจะอันตรายแล้ว ยังทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนอีกด้วยครับ

ชีวิตคุณมีค่ามากกว่ายาง 1 เส้น มีสติอย่าประมาท พลาดพลั้งถึงตาย บดเข้าซ้าย เพื่อรออยู่ในเลนฉุกเฉิน เปิดสัญญาณไฟ หาวัสดุหรืออุปกรณ์ที่มองเห็นได้ชัดไปวาง ระยะห่างจากท้ายรถพอสมควร แล้วโทร 1543 แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาช่วยเหลือครับ"

ทั้งนี้ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมาก เข้ามาตำหนิเจ้าของรถกระบะที่จอดรถเปลี่ยนยางเลนขวาสุด โดยเชื่อว่า รถทั้ง 3 คันที่ชนกัน สามารถเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของรถกระบะได้

เนื่องจากเป็นการจอดรถกีดขวางการจราจร จนทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย // โดยมาตรา 54 ของพระราชบัญญัติจราจรทางบก ระบุว่า การหยุดหรือจอดรถ ในทางเดินรถ ต้องให้สัญญาณด้วยมือ หรือไฟสัญญาณ

ในระยะไม่น้อยกว่า 30 เมตร ซึ่งกรณีจอดรถ ต้องจอดทางด้านซ้ายของทางเดินรถ หรือด้านใดด้านหนึ่ง ที่พนักงานจราจรกำหนด และต้องขนานชิดขอบทาง หรือไหล่ทางระยะห่างไม่เกิน 25 เซนติเมตร

ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท แต่กรณีมีรถเกิดอุบัติเหตุชนกัน 3 คัน ที่มีการดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายภายหลังได้

related