svasdssvasds

พระลดน้ำหนักมือตีระฆังแล้ว - ชาวบ้านรอบ "วัดไทร" จี้คอนโดรับไม่ได้ให้ย้ายออก [คลิป]

พระลดน้ำหนักมือตีระฆังแล้ว - ชาวบ้านรอบ "วัดไทร" จี้คอนโดรับไม่ได้ให้ย้ายออก [คลิป]

ความคืบหน้าในกรณีประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ได้รับความเดือดร้อน กรณีที่ทางวัดไทรตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน วันนี้ทาง ผอ.เขตบางคอแหลมลงตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งเดินทางมาวัดเพื่อปกป้องวัดไทร โดยมีชมรมคนรักวัดไทรจะเตรียมยื่นหนังสือให้เขตเพื่อทบทวนเรื่องดังกล่าว

จากกรณีสำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ส่งหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 โดยระบุว่า ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ได้รับความเดือดร้อน กรณีที่ทางวัดไทร ทำการตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบนคอนโดที่อยู่ติดวัด จากนั้นทางสำนักงานเขตบางคอแหลม จึงขอความร่วมมือวัดให้ช่วยลดเสียงเพื่อป้องกันการสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกสังคมออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด ทางด้าน นายอนันต์ กายพรรณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม หลังจากเข้ารับตำแหน่งใหม่ในวันนี้ก็เดินทางมาพบพระอธิการปรีชา ปุณณโล เจ้าอาวาสวัดไทร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและหาทางออกในเรื่องดังกล่าว  ส่วนความเคลื่อนไหวที่สำคัญในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติเข้ามาสอบข้อเท็จจริง กับพระอธิการปรีชา เจ้าอาวาส โดยมีพระมงคลรัตโนภาเจ้าคณะเขตบางคอแหลม ร่วมในการครั้งนี้

โดยเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ได้มีผู้ร้องเรียนโทรมายังวัดก่อนหน้านี้ว่าให้หยุดตีระฆังและมีการไปร้องเรียนกับเขต ซึ่งเขตก็ส่งใบแจ้งเตือนมายังวัดวานนี้ ให้ลดระดับเสียง ซึ่งตีสี่วันนี้ ก็ได้มีการตีระฆังตามปกติแต่ก็ลดน้ำหนักมือลงมา

ขณะเดียวกันได้มีตัวแทนชาวบ้าน นางชัญญา บุญเกิด ประธานชมรมคนรักวัดไทร ได้เตรียมหนังงสือ ในเรื่องให้ทบทวนเรื่องเสียงระฆังต่อ ผอ.เขตบางคอแหลม โดยมีใจความสำคัญว่า ในการตีระฆังดีงกล่าว การกระทำเป็นประเพณีที่ยอมรับได้  หากผู้ร้องเรียน ยอมรับไม่ได้ควรย้ายออกไปจากพื้นที่ไม่ควรเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม ขอให้ ผอ.เขต ช่วยพิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วย

พระสมจิตโต พระลูกกวัดได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ร้องเรียนเป็นเจ้าของห้องพัก ได้มีการโทรมาล่าสุดเมื่อดลางปีที่ผ่านมาว่าให้ตีระฆังเบาๆ ในช่วงตี 4 และถ้าหากทางวัดมีประเพณีสำคัญที่ต้องใช้เสียง อาธิ งานบวช งานผ้าป่า หรือกฐิน ก็จะโทรมาเพื่อยับยังการใช้เสียง

โดย เมื่อคืนที่ผ่านมาทางนิติบุคคลก็มาสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว โดยนิติบุคคลไม่ทราบเรื่อง  ซึ่งขณะนี้พยายามหาทางออกในเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้คอนโดนั่นเสียหาย

 

คอนโดหรูร้องเขต! สั่งวัดเก่า 300 ปี ตีระฆังเบาๆ รบกวนเวลานอน

เพชร กรุณพล วอน อย่าเหมารวมทั้งคอนโด”แค่ปลาเน่าตัวเดียว” ร้องเรียนระฆังวัดไทร

ผอ.เขตบางคอแหลมคนใหม่ โร่กราบขอขมาเจ้าอาวาสวัดไทร

เจ้าอาวาสวัดไทร ยัน!ตีระฆังเบาลง วอน เขตควรตรวจสอบข้อเท็จ[คลิป]

เจ้าอาวาสวัดไทร ยัน!ตีระฆังเบาลง วอน เขตควรตรวจสอบข้อเท็จ[คลิป]

related