svasdssvasds

เตรียมนัด 3 ฝ่าย เจรจาหาข้อยุติ "วัดตีระฆังดัง" 10 ต.ค.

เตรียมนัด 3 ฝ่าย เจรจาหาข้อยุติ "วัดตีระฆังดัง" 10 ต.ค.

เตรียมไกล่เกลี่ยปัญหา หาข้อยุติ วัดตีระฆังเสียงดัง ในวันที่ 10 ต.ค. 61 เวลา 9.00 น.

นิติบุคคล คอนโดสตาร์วิว ได้เดินทางเข้ามาพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดไทร กรณีที่มีประชาชนที่คอนโด ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากวัดไทร ทำการตีระฆังเสียงดังรบกวน ตั้งแต่ 03.00-04.00 เป็นประจำทุกวัน ว่า โดยนิติบุคคลแจ้งว่าไม่ทราบบุคคลใดที่ร้องเรียนในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ความสัมพันธ์ระหว่างคอนโดกับวัดไทรส่วนใหญ่มีงานก็จะนิมนต์พระวัดไทรมาทำพิธีทุกครั้ง ทางคอนเข้าใจประเพณีในการปฏิบัติกิจของสงฆ์ และไม่มีการให้ทางวัดลดเสียงในการตีระฆังแต่อย่างใด และทางคอนโดไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด โดยมีสื่อมวลชนและมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้

ด้านนายอนันต์ คายพรรณ ผอ.เขตบางคอแหลม เข้าร่วมพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดไทร โดยทางสำนักงานเขต ไม่ได้มีการให้ทางวัดลดเสียงในการตีระฆัง ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดไทรได้ชี้แจงในการปฏิบัติ กิจของสงฆ์ เนื่องจากเป็นประเพณีเข้าพรรษาจะมีการตีระฆังเป็นประจำทุกวันตลอดเวลา 3 เดือน เพื่อให้ลูกวัดปฎิบัติ กิจของสงฆ์

โดยจะมีการนัดมาเจรจาพูดคุยเพื่อหาข้อยุติ ในวันที่ 10 ต.ค. 61 เวลา 9.00 น.โดยขอความร่วมมือทั้ง 3 ฝ่ายจาก คอนโดสตาร์วิว  วัดไทร สำนักงานเขตบางคอแหลม และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมพูดคุยในครั้งนี้เพื่อหาข้อยุติ

เตรียมนัด 3 ฝ่าย เจรจาหาข้อยุติ "วัดตีระฆังดัง" 10 ต.ค. เตรียมนัด 3 ฝ่าย เจรจาหาข้อยุติ "วัดตีระฆังดัง" 10 ต.ค. เตรียมนัด 3 ฝ่าย เจรจาหาข้อยุติ "วัดตีระฆังดัง" 10 ต.ค.

related