svasdssvasds

"นายกฯ" สั่ง "อัศวิน" เคลียร์ปม วัดตีระฆังเสียงดัง! [คลิป]

"นายกฯ" สั่ง "อัศวิน" เคลียร์ปม วัดตีระฆังเสียงดัง! [คลิป]

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ลงพิสูจน์ความดังของเสียง โดยลั่นระฆังเป็นจังหวะ พร้อมกับกล่าวว่า เสียงที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบกับคนจำนวนมาก ต้องปรับความเข้าใจกับคนจำนวนน้อย

ความคืบหน้าในกรณีประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ได้รับความเดือดร้อน ปมวัดไทรตีระฆังส่งเสียงดังรบกวน โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบความดังของระฆัง พร้อมกราบนมัสการเจ้าอาวาสและขอโทษกรณีคนของ ทางกทม. ทำในสิ่งที่ผิดพลาด

ที่วัดไทร บางโคล่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมายังวัดไทร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีการร้องเรียนที่ทางวัดไทรทำการตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.00 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบนคอนโดที่อยู่ติดวัด จนสำนักงานเขตบางคอแหลม ออกหนังสือถึงวัดให้ลดระดับเสียงลง

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ได้เข้ากราบนมัสการ พระอธิการปรีชา เจ้าอาวาส พร้อมกับขอโทษที่เจ้าหน้าที่เขตบางคอแหลม ออกหนังสือเตือนให้กับทางวัด โดยจะหาทางพูดคุยกับคู่กรณีในขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยให้เข้าใจ พร้อมเปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงมาก

และหลังจากนั้นผู้ว่าฯ ได้เดินขึ้นไปยังหอระฆัง เพื่อพิสูจน์ความดังของเสียง โดยลั่นระฆังเป็นจังหวะ พร้อมกับกล่าวว่า เสียงที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบกับคนจำนวนมาก ต้องปรับความเข้าใจกับคนจำนวนน้อย

related