svasdssvasds

ภารกิจสุดท้าย “ดร.นิติภัทร “ เสียชีวิตหลังช่วยดับเพลิงไหม้สารเคมีโรงงานน้ำหอม

ภารกิจสุดท้าย “ดร.นิติภัทร “ เสียชีวิตหลังช่วยดับเพลิงไหม้สารเคมีโรงงานน้ำหอม

กลุ่มอาสาสมัคร อปพร.แห่อาลัย ดร.นิติภัทร นิติพงษ์สกุล ที่เสียชีวิตหลังเข้าไปช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้ถังสารเคมี ในโรงงานบรรจุน้ำหอม ที่ก่อนหน้านี้เคยร่วมภารกิจถ้ำหลวง

ร้อยตำรวจโทอัครเดช แก้วเกีตรติยศ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตภายในโรงพยาบาล ราษฎร์บูรณะ จึงเข้าตรวจสอบ ภายในห้องดับจิตของรพ.ดังกล่าว พบศพ ดร.นิติภัทร นิติพงษ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริม และพัฒนาการศึกษานานาชาติหรือ IECD และรองประธาน อพปร.เขตราษฎร์บูรณะ เสียชีวิต โดยมีกลุ่มอาสาสมัคร รวมถึงผู้ที่รู้จักยืนโศกเศร้าร้องไห้กันเต็มบริเวณหน้าห้องดับจิต ซึ่ง ดร.นิติภัทร เกิดอาการหมดสติภายหลังเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้สารเคมี ภายในโรงงานบรรจุน้ำหอม บัตเตอร์ฟลาย ลาบอราทอรี ซอยประชาอุทิศ 20 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ และนำส่งที่ รพ.ราษฎร์บูรณะ

โดยก่อนหน้านี้ สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ ดร.นิติภัทร นิติพงษสกุล ซึ่งเป็นอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ถึงเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานน้ำหอม ซึ่งภายหลังจากสัมภาษณ์เสร็จ ดร.นิติภัทร มีอาการแน่นหน้าอกแล้วรีบเดินไปที่รถพยาบาลทางทีมแพทย์ และพยาบาลได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่าอาการไม่ดีขึ้น จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ หลังจาก ทำการรักษาไม่นาน ก็เสียชีวิตลง ด้าน นายพรพิชัย เกิดกัน อาสาสมัคร อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ เล่าว่า ที่ผ่านมา ดร.นิติภัทร เป็นบุคคลที่ทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือสาธารณชนมาก เป็นคนมีความสามารถ

 

ภารกิจสุดท้าย “ดร.นิติภัทร “ เสียชีวิตหลังช่วยดับเพลิงไหม้สารเคมีโรงงานน้ำหอม

 

ผ่านการอบรมเรื่องป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยมาแล้วทั่วประเทศ จนเป็นที่ยอมรับในฐานะอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย โดยก่อนหน้านี้เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาเอก จนเป็น ดร. ด้านป้องกัน และบรรเทาสาธาณภัยจากประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดเพิ่งนำทีมเข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือ นักฟุตบอล 13 หมูป่า อะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นภารกิจที่ภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุเพลิงไหม้ก่อนจะประสานเจ้าหน้าจากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าตรวจสอบโรงงานดังกล่าว และต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อสอบถามถึงขั้นตอนการผสมสารเคมีว่าถูกต้องหรือไม่ ก่อนจะได้ส่งศพไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ทั้งนี้ ญาติจะเข้ารับศพ ดร.นิติภัทร นิติพงษ์สกุลที่ รพ.ศิริราช เวลาประมาณเที่ยง ก่อนเคลื่อนศพไปที่วัดบางประกอก ศาลา11 โดยมีกำหนดการ รดน้ำศพเวลา 15.00 น. ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันวันเสาร์ที่ 20 ต.ค.นี้ เวลา 17.00. น.

related