svasdssvasds

เสาร์-อาทิตย์ ขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ จยย.ฟรี

เสาร์-อาทิตย์ ขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ จยย.ฟรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมฯ จัดโครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ สำหรับผู้ที่ขับขี่รถเป็นแล้วแต่ยังไม่มีใบอนุญาตขับรถ ในวันเสาร์และอาทิตย์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอบรม

เสาร์-อาทิตย์ ขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ จยย.ฟรี

 เว้นแต่กรณีที่ผ่านการอบรม ทดสอบ และเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถ จะต้องเสียค่าธรรมเนียมใบอนุญาตขับรถ โดย กำหนดจัดอบรมทั้งสิ้น 12 รุ่น เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 - เดือนกันยายน 2562 โดยแต่ละรุ่นใช้ระยะเวลาในการอบรมและทดสอบรวม 2 วัน 

วันเสาร์ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ด้านกฎหมายจราจร วินัยจราจร มารยาทในการขับรถ เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยในสถานการณ์ต่างๆ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตามหลักสูตรอบรม 5 ชั่วโมงของกรมการขนส่งทางบก และเข้ารับการทดสอบข้อเขียนระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-exam)

วันอาทิตย์ ทดสอบขับรถในสนามขับรถมาตรฐานกรมการขนส่งทางบก โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแลการอบรมทดสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบเดียวกับการขอรับใบอนุญาตขับรถในวันเวลาราชการ

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการต้องมีอายุ 15 ปีบริบูรณ์ เตรียมเอกสาร ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน และใบรับรองแพทย์ฉบับจริงที่มีอายุไม่เกิน 1 เดือน สมัครและอบรมที่ส่วนใบอนุญาตขับรถ อาคาร 4 ชั้น 2 กรมการขนส่งทางบก จตุจักร เพียงแห่งเดียว กำหนดการอบรมสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ดังนี้ วันที่ 20-21 ตุลาคม 2561  รุ่นถัดไปอบรมวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2561 และวันที่ 22-23 ธันวาคม 2561 ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มได้ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก www.dlt.go.th

เสาร์-อาทิตย์ ขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ จยย.ฟรี

related