svasdssvasds

กวาดล้าง! ผู้ค้าของเก่าเถื่อน ย่านบึงกุ่ม

กวาดล้าง! ผู้ค้าของเก่าเถื่อน ย่านบึงกุ่ม

กรมการปกครองจึงออกมาตรการเข้มงวด ตรวจตราร้านขายของเก่า โดยเน้นการจับกุมผู้ค้าของเก่าที่ไม่ได้รับใบอนุญาต ตลาดปัฐวิกรณ์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม

สืบเนื่องจากปัจจุบันมีผู้ค้าของเก่าจำนวนมาก ไม่ยอมมาขออนุญาตตามกฎหมาย และมีผู้ที่เคยได้รับอนุญาตหลายรายไม่ยอมมาต่ออายุใบอนุญาตประจำปี รวมถึงผู้ที่ยื่นขออนุญาตไว้แล้ว แต่ไม่ยอมมาชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาต

ซึ่งกิจการค้าของเก่าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ เพชรทอง ศิลปะวัตถุ โบราณวัตถุ โทรศัพท์มือถือ เศษเหล็ก หรือของประเภทอื่นๆ ที่มีการใช้แล้ว หากมีการซื้อขายของประเภทดังกล่าว อย่างของที่ใช้แล้ว ผู้ขายจะต้องมาขออนุญาตค้าของเก่าต่อนายทะเบียน ซึ่งในกรุงเทพมหานครนายทะเบียนผู้อนุญาต คือ อธิบดีกรมการปกครอง ดังนั้น เพื่อป้องกันการโจรกรรมทรัพย์สินของประชาชนมาขาย กรมการปกครองจึงออกมาตรการเข้มงวด ตรวจตราร้านขายของเก่า โดยเน้นการจับกุมผู้ค้าของเก่าที่ไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งใน

วันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 14.00 น. กรมการปกครอง โดยสํานักการสอบสวนและนิติการ ได้ออกทำการจับกุมผู้ค้าของเก่าในตลาดปัฐวิกรณ์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม เนื่องจากผู้ค้าของเก่าที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ได้ร้องเรียนเข้ามาที่ สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ว่าปัจจุบันได้มีผู้ลักลอบประกอบกิจการค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำการจับกุมผู้ค้าของเก่าที่ไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 3 ราย และไม่ลงรายการในสมุดบัญชีสำหรับการค้าให้ครบถ้วน 1 ราย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมผู้ประกอบกิจการค้าของเก่าส่งพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม ดำเนินคดี โดยข้อหาค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งหากเจ้าหน้าที่มีการจับกุมซ้ำรายเดิม ผู้ประกอบกิจการได้รับโทษถึงจำคุกจริง ส่วนการลงรายการในสมุดบัญชีสำหรับการค้าไม่ครบถ้วน มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาทโดย สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ขอแจ้งประชาสัมพันธ์มายังผู้ประกอบการค้าของเก่าทุกประเภทในท้องที่กรุงเทพมหานคร ให้เร่งมายื่นขอใบอนุญาตค้าของเก่า

โดยสามารถยื่นคำขออนุญาตได้ที่ศูนย์บริการประชาชน กรมการปกครอง(วังไชยา) ถนนนครสวรรค์ ใกล้สนามม้านางเลิ้ง ในวันและเวลาราชการหมายเลขโทรศัพท์ 0 2356 9638

ซึ่งในวันนี้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้จัดการตลาดปัฐวิกรณ์ ขอติดป้ายประชาสัมพันธ์ และขอให้ทางตลาดช่วยประชาสัมพันธ์และทำเงื่อนไขกับร้านค้าที่เช่าสถานที่ของตลาด ให้มาขออนุญาตค้าของเก่ากับกรมการปกครองให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้ กรมการปกครองจะออกกวดขันจับกุมผู้ประกอบการค้าของเก่าที่ไม่ได้รับอนุญาต อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

กวาดล้าง! ผู้ค้าของเก่าเถื่อน ย่านบึงกุ่ม

ทั้งนี้ กรมการปกครอง จะได้มีหนังสือแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าของตลาดหรือห้างสรรพสินค้าที่ให้เช่าสถานที่ประกอบกิจการค้าของเก่า ให้ได้รับทราบว่ากิจการค้าของเก่าเป็นกิจการที่รัฐจะต้องควบคุมให้อยู่ในระเบียบกฎหมายเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม โดยกรมการปกครองจะขอความร่วมมือกับเจ้าของสถานที่ ทั้งตลาดและห้างสรรพสินค้าให้กำหนดเงื่อนไขในการให้เช่าสถานที่ด้วยว่า ผู้ที่จะประกอบกิจการค้าของเก่าที่มาขอเช่าสถานที่ จะต้องได้รับใบอนุญาตให้ค้าของเก่าตามกฎหมายเสียก่อนจึงจะสามารถเช่าสถานที่ได้ เพื่อเป็นมาตรการร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมต่อไป

กวาดล้าง! ผู้ค้าของเก่าเถื่อน ย่านบึงกุ่ม กวาดล้าง! ผู้ค้าของเก่าเถื่อน ย่านบึงกุ่ม กวาดล้าง! ผู้ค้าของเก่าเถื่อน ย่านบึงกุ่ม

related