svasdssvasds

ชวนแต่งไทย ย้อนยุค ร่วมงาน 250 ปี ยกพลขึ้นบก สมเด็จพระเจ้าตากสิน

ชวนแต่งไทย ย้อนยุค ร่วมงาน 250 ปี ยกพลขึ้นบก สมเด็จพระเจ้าตากสิน

กทม.ขอเชิญแต่งกายชุดไทยย้อนยุด ร่วมงาน 250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา 10-11 พ.ย. 2561

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 23/2561 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องสุทัศน์ กทม.

สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กทม. รายงานความคืบหน้าการเตรียมพร้อมจัดงาน 250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรี สู่ อยุธยา โดยจำลองประวัติศาสตร์การเดินเรือตามเส้นทางยาตรากำลังทางเรือยกพลขึ้นบก สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเผยแพร่ให้สาธารณชนทั่วไปได้รับทราบถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของ “สมุททานุภาพ” อันจะส่งผลให้คนไทยมีความรักชาติ สามัคคีปรองดอง และเสียสละเพื่อชาติ ระหว่างวันที่ 24 ต.ค.-11 พ.ย. 61

ในส่วนของกรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานเพื่อรับขบวนเรือ ในวันที่ 10 – 11 พ.ย.61 กิจกรรมประกอบด้วย วันที่ 10 พ.ย. เวลา 16.00 จะมีพิธีอัญเชิญพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชขึ้นจากเรือไปประดิษฐาน ณ แท่นรองรับ บริเวณท่าเรือพระราชวังเดิม และระหว่างวันที่ 10 -11 พ.ย. เวลา 09.00 – 21.00 น. จะมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมสมัยธนบุรี และนิทรรศการย้อนรอยประวัติศาสตร์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ วัดอรุณราชวราราม

และเวลา 19.00 – 21.00 น. การแสดงแสง สี เสียงและสื่อผสม “สมุททานุภาพกู้ชาติ” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วันที่ในอดีตจะปรากฏบนปัจจุบัน” ณ บริเวณพระราชวังเดิมและป้อมวิชัยประสิทธิ์ โดยผู้เข้าร่วมงานจะใส่ชุดไทยย้อนยุคสมัยกรุงธนบุรี ซึ่งประชาชนสามารถเข้าร่วมงานและชมกิจกรรมการแสดงได้ตามวัน เวลา ดังกล่าว และติดตามรายละเอียดของงานได้ทาง http://250yearsprajaotak.com/

related