svasdssvasds

ได้ฤกษ์! เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน แก้รถติด [คลิป]

ได้ฤกษ์! เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน แก้รถติด [คลิป]

“นายกฯ” ดีเดย์ เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน แก้ปัญหาจราจร ขอเห็นใจรัฐบาลใช้งบพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่หยุดมานาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธินอย่างเป็นทางการ โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่หนาแน่นในแนวถนนพหลโยธิน และถนนรัชดาภิเษก โดยสามารถรองรับปริมาณรถยนต์เฉลี่ยกว่า 200,000 คันต่อวัน และยังช่วยบรรเทาการจราจรของถนนโดยรอบที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในสายต่างๆพื้นที่ กทม.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาเปิดการใช้อุโมงค์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ โดยทั้งหมดอยู่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่มีเป้าหมายหลังในการพัฒนาประเทศในระยะยาวทุกมิติ ซึ่งทุกคนล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น จึงต้องมีความเข้าใจ ส่วนในด้านคมนาคมและขนส่งก็เป็นสิ่งสำคัญ และคนไทยต้องรู้ว่าในอนาคต 10 ปี ข้างหน้าบ้านเมืองและการแก้ไขปัญหาการจราจรแต่ละปีจะเป็นอย่างไร และใช้งบประมาณเท่าไหร่ โดยโครงการนี้โชคดีที่ สามารถเร่งรัดให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 3 เดือน จึงขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาจราจร ขณะเดียวกันตนได้สั่งการ รัฐมนตรีให้แก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาเราหยุดการแก้ไขแบบยั่งยืนมานานมานานพอสมควร เพราะโครงการเกี่ยวข้องกับที่ดินและเกี่ยวข้องกับประชาชน จึงเป็นปัญหาหลัก เนื่องจากโครงการก่อสร้างพื้นฐานหยุดมานาน และมีอีกหลายแยกที่ต้องดำเนินการต่อ จึงขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย ที่ต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 1-2 พันล้านบาท จึงต้องบรรจุในแผนการก่อสร้างระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวของแผนการใช้จ่ายงบประมาณ หากทุกคนเข้าใจและร่วมมือกัน เราก็จะมีความหวังและมีอนาคต แต่หากไม่เข้าใจก็จบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ใต้) ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ เดิมจะให้บริการฟรี 3 เดือน แต่จะเพิ่มให้อีก 1 เดือน ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครก็ระบุเช่นเดียวกัน รวมเป็นให้บริการฟรี 4 เดือน รวม 16 สถานี บริการให้กับประชาชนโดยในการก่อสร้างไม่ได้มุ่งหวังให้ประชาชนเดือดร้อน

ได้ฤกษ์! เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน แก้รถติด [คลิป]

 

related