svasdssvasds

สวนนงนุช สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชนแออัด กทม. [คลิป]

สวนนงนุช สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชนแออัด กทม. [คลิป]

กองทัพภาคที่ 1 กองทัพบก ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และสวนนงนุช จัดภูมิทัศน์สร้างปอดแห่งใหม่ให้ชุมชนแออัดบ้านครัวเหนือ เขตราชเทวี เพื่อสนับสนุนโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

พลโท ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช ลงพื้นที่ชุมชนบ้านครัวเหนือ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากจนและด้อยโอกาส เพื่อสนับสนุนโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนายสรรพการ เลขะวณิช เจ้าของที่ดิน และคนในชุมชน ..

แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสภายในชุมชนแออัดพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างสุขอนามัยที่ดีให้ประชาชน โดยได้รับการสนับสนุนจากสวนนงนุช เข้าไปสร้าง”ปอดแห่งใหม่” เพื่อให้เกิดความร่มรื่นใจกลางชุมชนให้ผู้พักอาศัยได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจและมีพื้นที่ออกกำลังกาย ..

ขณะ ผู้อำนวยการสวนนงนุช กล่าวว่า ได้รับการประสานจากกองทัพภาคที่ 1 กองทัพบก ให้ช่วยจัดพื้นที่ตามชุมชนต่างๆ โดยเริ่มจากชุมชนบ้านครัวเหนือ จากเดิมเป็นที่ทิ้งขยะของชุมชน ต้องจัดเก็บ แล้วปูตัวหนอน จากนั้นนำต้นไม้ 2 ชนิดไปลงปลูก คือ ต้นไทรเกาหลี และ ต้นจั๋งบ้านครัว ซึ่งกลายพันธ์มาจากต้นจั๋งเชียงใหม่ จึงตั้งชื่อใหม่ตามชุมชม เพราะเป็นการประเดิมปลูกต้นจั๋งบ้านครัว เป็นครั้งแรกหลังกลายพันธุ์ รวมถึง การจัดโต๊ะหินอ่อนไว้ให้เป็นที่พักผ่อนของชุมชนแบบ pocketpark

สำหรับโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากจนและด้อยโอกาส เพื่อสนับสนุน โครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” มีระยะเวลาการดำเนินการ 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2562 ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มขยายพื้นที่การดำเนินโครงการสู่พื้นที่ต่างจังหวัดในความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 ทั้ง 26 จังหวัดแล้ว

related