svasdssvasds

หนุ่มขี่จยย.ทางเท้าชนเด็กม.5 อ้างหนีรถติด - "อัศวิน" ซัดต้องขัดเกลาพฤติกรรม [คลิป]

หนุ่มขี่จยย.ทางเท้าชนเด็กม.5 อ้างหนีรถติด - "อัศวิน" ซัดต้องขัดเกลาพฤติกรรม [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย ระบุว่า แจ้งมีอุบัติเหตุบนทางเท้าจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ใกล้ป้ายรถเมล์ประจำทาง ปากซอยลาดพร้าว 69 ถนนลาดพร้าว (ขาออก) เขตวังทองหลาง กทม. เมื่อไปถึงพบ น.ส.กุลนี อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนบดินทรเดชา 3 สภาพสวมชุดนักเรียน นอนได้รับบาดเจ็บ จนมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.เปาโล โชคชัย4 โดยมีนายภูวดล ศรีสำโรง อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา ยืนรอให้การกับทางตำรวจ พร้อมรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 6 กฎ 6283 กรุงเทพมหานคร จึงรวบรวมเป็นหลักฐาน ก่อนเชิญตัวทำการสอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน มีการจราจรติดขัด ขณะที่ น.ส.กุลนี กำลังยืนตรงป้ายรถเมล์ ได้มีนายภูวดล ขับขี่รถจยย.คันดังกล่าวขึ้นมาบนทางเท้า ก่อนจะชนผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อหา“ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ” ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มขี่จยย.ทางเท้าชนเด็กม.5 อ้างหนีรถติด - "อัศวิน" ซัดต้องขัดเกลาพฤติกรรม [คลิป]

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายกวดขันผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง โดยออกคำสั่งให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ช่วยสอดส่องและและกวดขันไม่ให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอแล้ว

ทั้งนี้ ฝากถึงประชาชนผู้ขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และปรับขั้นต่ำ 500 บาท ถือเป็นการเอาเปรียบสังคมชัดเจน การแก้ไขปัญหาต้องแก้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ด้วยการขัดเกลาด้านจริยธรรม ขณะที่การประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทาง กทม.มีการประสานความร่วมมือ อีกทั้งมาตรการของ กทม. ที่ออกมาทั้งการควบคุมผู้ขับขี่บนทางเท้า ทั้งการจับปรับผู้ขับขี่ ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาอยากจับปรับประชาชน เพราะไม่อยากเพิ่มภาระค่าใช้จ่าย แต่ขอเพียงให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมบ้าง

related