svasdssvasds

ฟัน 3 ข้อหา "แมสเซนเจอร์" ขับ จยย.ชนนักเรียนบนฟุตปาธ

ฟัน 3 ข้อหา "แมสเซนเจอร์" ขับ จยย.ชนนักเรียนบนฟุตปาธ

ตำรวจเอาผิด 3 ข้อหา หนุ่มแมสเซนเจอร์ ขับรถจักรยานยนต์ชนนักเรียนหญิงบนฟุตปาธ จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ฟัน 3 ข้อหา "แมสเซนเจอร์" ขับ จยย.ชนนักเรียนบนฟุตปาธ

เหตุการณ์ดังกล่าว ตกเป็นข่าวโด่งดังตลอดทั้งวันวานนี้ หลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์เผยแพร่ภาพนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ถูกรถจักรยานยนต์ชน ขณะเดินอยู่บนฟุตปาธ บริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตรงสะโพก และมีรอยถลอกที่ขา ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืน  ล่าสุด นายภูวดล ศรีสำโรง อาชีพรับ-ส่งเอกสาร (แมสเซนเจอร์) ที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียน เข้าพบตำรวจนครบาลโชคชัยแล้ว เบื้องต้นนายภูวดล ระบุว่า รู้สึกเสียใจอย่างมาก โดยวันเกิดเหตุกำลังไปส่งของที่ซอยลาดพร้าว 112 แต่เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก จึงนำรถขับบนทางเท้า และชนผู้เสียหาย หลังเกิดเหตุได้ไปเยี่ยมคู่กรณีแล้ว และพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

ขณะที่ พันตำรวจเอก สุพล คำชู ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยว่า แม้นักเรียนหญิง จะไม่ติดใจเรื่องของคดีความ และฝ่ายผู้ก่อเหตุจะสำนึกผิดขอโทษคู่กรณีแล้ว แต่ตำรวจเอาผิดนายภูวดล 3 ข้อหา ฐานขับรถประมาท เป็นเหตุให้ชนคนได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุสมควร ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และความเดือดร้อนของผู้อื่น

ด้าน พลตำรวจเอก-อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ช่วงที่ผ่านมากวดขันเรื่องห้ามขับรถจักรยานยนต์บนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง ที่มีการออกคำสั่งให้ 50 เขต ช่วยสอดส่องดูแล โดยมอบหมายเทศกิจปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ยังพบกลุ่มฝ่าฝืนอยู่ โดยส่วนตัวไม่อยากจะพูดว่า ปัญหาลักษณะนี้ ต้องแก้ที่สันดานของแต่ละบุคคล

ทั้งนี้จากการสำรวจข้อมูลของกรุงเทพมหานคร ที่มีการจับกุมผู้กระทำผิด ขับและจอดรถบนทางเท้า ในพื้นที่ 230 จุดทั่วกรุงเทพนั้น พบว่าระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคม ถึงวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ประมาณ 8,000 ราย ในจำนวนนั้น 3,000 ราย ถูกทำโทษว่ากล่าวตักเตือน ส่วนที่เหลืออีก 5,000 ราย ถูกปรับเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป (โทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท) รวมเป็นเงินค่าปรับกว่า 3 ล้านบาท  หลังจากนี้ จะมีการเพิ่มเงินค่าปรับเป็น 1,000 บาท ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยบ้านเมือง 2535

 

related