svasdssvasds

จิตอาสาพระราชทาน กว่า 5,000 คน ปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทาง Bike อุ่นไอรัก 2018

จิตอาสาพระราชทาน กว่า 5,000 คน ปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทาง Bike อุ่นไอรัก 2018

จิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” กว่า 5,000 คน ร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทาง Bike อุ่นไอรัก 2018

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน จัดกิจกรรมพัฒนาและทำความสะอาดทางเท้าและสาธารณูปโภคบนทางเท้า ทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ คู คลอง แม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดเส้นทาง Bike อุ่นไอรัก 2018 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะทางไป - กลับประมาณ 26 กิโลเมตร จากพระลานพระราชวังดุสิตถึงถนนสุขสวัสดิ์ สุดเขตกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ ในวันที่ 5 ธ.ค.61 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตลอดจนเพื่อเป็นการน้อมนำพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการร่วมกันพัฒนารักษาความสะอาดของทางเท้า แม่น้ำ คู คลองในเส้นทาง Bike อุ่นไอรัก 2018  เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสวยงาม

เตรียมความพร้อมก่อนวันเปิดกิจกรรมเสด็จฯ ทรงจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก 2018” ในพิธีเปิดงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ในวันที่ 9 ธ.ค.61 ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานและทรงจักรยานในเส้นทางดังกล่าว โดยการปั่นจักรยานในครั้งนี้จะผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา และคลองต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 16 คลอง ประกอบด้วย คลองผดุงกรุงเกษม คลองบางลำพู คลองโอ่งอ่าง คลองมหานาค คลองหลอด คลองสมเด็จเจ้าพระยา คลองบางใส้ไก่ คลองดาวคะนอง คลองบางปะแก้ว คลองบางพึ่ง คลองสำเหร่ คลองบางปะกอก คลองราษฎร์บูรณะ คลองบางน้ำซน คลองบางสะแก และคลองแจงร้อน

สำหรับกิจกรรม เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) จิตอาสาพระราชทาน กว่า 1,300 คน ร่วมพิธีเปิดงานและปฏิญาณตน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จากนั้นคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมกับจิตอาสาพระราชทานทำความสะอาดลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์และทาสีราวเหล็กกันตก ปรับภูมิทัศน์คลองบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 8 โซน และมีจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 3,820 คน เข้าร่วมทำกิจกรรมตลอดเส้นทาง ประกอบด้วย ทำความสะอาดป้ายเครื่องหมายจราจร ป้ายชื่อถนน ป้ายต่าง ๆ ทำความสะอาด คู คลอง ซ่อมแซมและทาสีราวเหล็กกันตก ปรับสภาพภูมิทัศน์ริมคลองในพื้นที่กิจกรรมฯ ถ่ายเทและบริหารจัดการน้ำในคลอง ให้มีคุณภาพน้ำที่ดี และปลอดภัย เตรียมความพร้อมในการป้องกันน้ำท่วมกรณีมีฝนตกในพื้นที่ และเก็บขยะและวัชพืชในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปกเกล้า

[gallery columns="2" size="large" ids="395853,395852,395851,395850,395849,395848"]

related