svasdssvasds

สั่งปรับ 2พัน "โชเฟอร์แท็กซี่" ไล่พิธีกรดังชาวเกาหลี - ขอโทษทำไทยเสียภาพลักษณ์ [คลิป]

สั่งปรับ 2พัน "โชเฟอร์แท็กซี่" ไล่พิธีกรดังชาวเกาหลี - ขอโทษทำไทยเสียภาพลักษณ์ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอจากอินสตาแกรม kwrhome ของนายคิมอูริ พิธีกรรายการทีวีของเกาหลีใต้ และเป็นอดีตสไตล์ลิสต์ของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง T-ARA ซึ่งข้อมูลที่ถูกโพสต์ ระบุในลักษณะว่า นายคิมอูริ ถูกโชเฟอร์แท็กซี่ไทย ถือไม้ไล่ตีกลางถนนของกรุงเทพฯ

ทำฉาว! แท็กซี่ไทย ไล่พิธีกรดังชาวเกาหลีลงจากรถ-เอาไม้ไล่ฟาด

วันนี้ ที่ กรมการขนส่งทางบก พหลโยธิน นายสุรชาติ อาจวงษา ผู้ขับรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทห 8397 กทม. ซึ่งเป็นผู้ที่รับผู้โดยสารชาวเกาหลีมา แต่กลับขับรถวนเพื่อที่จะได้ค่าโดยสารเยอะๆและเก็บค่าโดยสารเพิ่ม ก่อนไล่ลงจากรถและหยิบไม้จะทำร้าย ได้เดินทางเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง จากกรณีที่โลกโซเชียลได้แชร์คลิปของ คิมอูริ พิธีกรชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ซึ่งได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม หลังที่มาเที่ยวเมืองไทยและได้ใช้บริการแท็กซี่สีชมพู เลขทะเบียน ทห8397 แต่คนขับพยายามขับวนไปวนมาอยู่เกือบ 20 นาที แต่โดยปกตินั้นจะนั่งใช้เวลานั่งรถใช้เวลาแค่ประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้เมื่อถามคนขับว่าไปไหน กลับถูกโชเฟอร์ขอค่ารถเพิ่ม แต่คิมอูริและเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกันไม่ยอมให้ จึงถูกไล่ลงจากรถพร้อมกับเอาไม้ขู่ไล่ตีพวกเขาด้วย

[gallery columns="1" size="full" ids="397191,397192,397193"]

โดย นายกมล เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) เวลา 15.00 – 16.00 น. ตนรับผู้โดยสาร 4คน จากห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยการเข้าคิวหน้าห้างฯ โดยรปภ.ที่ดูแลคิวรถ บอกตนว่าผู้โดยสารจะไปสำเพ็ง เมื่อขับรถถึงถนนเยาวราช ผู้โดยสารคนหนึ่งสะกิดเรียกตนทำท่าทางเหมือนจะบอกว่าไม่ใช่เส้นทางนี้ และยื่นมือถือที่เปิดแผนที่ไว้ให้ตน ซึ่งหนึ่งในผู้โดยสารพูดว่า “สาทร” ตนจึงสื่อสารด้วยภาษามือใจความว่าไม่ใช่ตามที่ตกลงกันไว้ แล้วบอกให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถคันอื่น เนื่องจากใกล้เวลาส่งรถให้อู่รถ จากนั้นผู้โดยสารยอมลงจากรถแต่ไม่ยอมปิดประตู แต่ผู้โดยสารไม่ยอมปิด ด้วยความโมโหจึงหยิบแท่งแกนผ้าออกมาขู่ แต่ผู้โดยสารก็ไม่ยอมมาปิด ตนจึงต้องลงไปปิดเอง แล้วก็แยกย้ายกันโดยที่ตนไม่ได้เก็บค่าโดยสาร ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกาย และสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ทั้งนี้ต้องขอโทษพี่น้องแท็กซี่ ด้วยที่การกระทำดังกล่าวอาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแท็กซี่ด้วย

ด้าน นายกิจจา สมสุข ผู้รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการกองตรวจการ เปิดเผยว่า หลังจากที่โซลเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ทางกรมขนส่งทางบกก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเร่งติดตามผู้ขับรถแท็กซี่โดยสารรายดังกล่าวเข้ามาชี้แจง โดยในวันนี้ผู้ก่อเหตุก็ยอมรับว่าได้ก่อเหตุขึ้นจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการแจ้ง2ข้อหา มีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ฐานไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกัน ตามมาตรา 57 เบญจ ประกอบมาตรา 66/2 มีโทษปรับไม่เกิน 1,000บาท และฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ตามมาตรา 57ฉ ประกอบมาตรา 66/2 มีโทษปรับไม่เกิน 1,000บาท และมีการอบรมเป็นเวลา3ชม. อย่างไรก็ตามอยากฝากผู้ที่ให้บริการขับรถแท็กซี่นั้น ควรให้บริการนักท่องเที่ยวเหมือนพี่น้อง เหมือนเพื่อน บริการให้มีรอยยิ้ม เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศเรา

related