svasdssvasds

เดินทางปีใหม่คึกคัก หมอชิต , หัวลำโพงคนแน่น - "ดอนเมือง" ยอดผู้โดยสารเพิ่ม 10%

เดินทางปีใหม่คึกคัก หมอชิต , หัวลำโพงคนแน่น - "ดอนเมือง" ยอดผู้โดยสารเพิ่ม 10%

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ที่สนามบินดอนเมือง และ สถานีขนส่งหมอชิตเป็นไปอย่างคึกคัก ปีนี้บขส.มั่นใจว่า มีจำนวนรถเพียงพอให้บริการแม้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ขณะที่ท่าอากาศดอนเมืองปรับระบบอำนวยความสะดวกเพื่อลดความแออัดในการให้บริการด้วย

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจตุจักร หรือ สถานีขนส่งหมอชิตเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับตลอดทั้งวัน โดยบริษัท ขนส่งหรือ บขส.คาดว่า วันนี้ (28 ธ.ค.) จะเป็นวันที่มีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดประมาณ 180,000 คนต่อวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส.ยืนยันว่า มีรถเพียงพอให้บริการ แม้ปีนี้ผู้โดยสารเดินทางมากกว่าปีที่แล้ว ขณะเดียวกันจะไม่ให้เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง พร้อมย้ำว่าปีนี้ยังไม่พบปัญหาขายตั๋วเกินราคา หรือ บรรทุกเกิน

[gallery columns="1" size="full" ids="410568,410569,410570"]

ส่วนประชาชนที่มาใช้บริการ แม้จะรอขึ้นรถนานสำหรับคนที่ไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้า และบางคนต้องนั่งรอบนพื้น แต่ภาพรวมจองการบริการ ผู้โดยสารส่วนใหญ่พอใจกับการเดินทางที่ได้รับความสะดวก และ บรรยากาศภายในสถานีขนส่งหมอชิตที่ไม่แออัดมากนัก ส่วนราคาตั๋วขยับขึ้นเล็กน้อย

ที่สนามบินดอนเมือง ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยนายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานดอนเมือง คาดว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีผู้โดยสารเดินทางท่องเที่ยวและเดินทางกลับภูมิลำเนา ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2561 ถึง 7 มกราคม 2562 มีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 125,644 คน หรือตลอดทั้งเทศกาลมีผู้โดยสารใช้บริการผ่านสนามบินดอนเมืองรวม 1,507,726 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน 9.27%

ส่วนจำนวนเที่ยวบินที่ให้บริการตลอดทั้งเทศกาลรวมทั้งสิ้น 9,447 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 787 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5.25% เที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 15.54% และเที่ยวบินภายในประเทศลดลง 0.26%

ด้าน บรรยากาศที่สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ตอนนี้เต็มไปด้วยประชาชนที่ยังต่อแถวรอซื้อตั๋วโดยสารเพื่อที่จะเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งการรถไฟ มั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมเตรียมเสริมขบวนรถตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม ถึง 244 ขบวนต่อวัน

โดยประชาชนจำนวนมาก ต่างนั่งรอตามพื้นที่ต่างๆภายในสถานีรถไฟกรุงเทพ หรือหัวลำโพง ซึ่งหลายคนเดินยอมเสี่ยงที่จะเลือกซื้อตั๋วโดยสารในวันนี้ เพราะไม่มีเวลาจองตั๋วล่วง เช่นเดียวกับนายทองดำ ธาตุชัย ที่เดินทางไปจังหวัดอุดรธานี มาซื้อตั๋วตั้งแต่ 11 นาฬิกา ได้ขบวนรถออกจากหัวลำโพงเวลา 21 นาฬิกา 30 นาที

ขณะที่ประชาชนบางส่วน เลือกจองตั๋วล่วงหน้า เพราะมองว่าการเดินทางช่วงเทศกาล คนเดินทางจำนวนมาก ถ้ามาซื้อตั๋วหน้าเคาท์เตอร์ก็เสี่ยงที่อาจจะต้องเลื่อนวันเดินทาง

สำหรับแผนอำนวยความสะดวกกับผู้โดยสาร รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศ คาดว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารใช้บริการ ประมาณ 96,746 คน โดยได้จัดขบวนปกติ 244 ขบวน และขบวนรถเสริม 3 ขบวน / ส่วนที่ 29 ธันวาคม ถึง 4 มกราคม 2562 จะเพิ่มขบวนเสริมเป็น 4 ขบวน และคาดว่าจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางไป-กลับเพื่อเยี่ยมภูมิลำเนาและท่องเที่ยวตลอด 7 วัน ได้ประมาณ 693,258 คน ไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

ขณะที่ยอดการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อซื้อตั๋วรถไฟ ล่าสุดวันที่27ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้มาใช้จำนวน 4,727 คน วงเงิน 655,962 บาท โดยรักษาผู้ว่ารถไฟฯ กล่าวว่า ขณะนี้เครื่องรับชำระเงินอิเลคทรอนิกส์ติดตั้งพร้อมทุกสถานี

ด้านการรักษาความปลอดภัย การรถไฟฯขอความร่วมมือไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่รถไฟที่ปฏิบัติหน้าที่ตามสถานีและบนขบวนรถให้เข้มงวดตรวจตราอำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยในทุกที่ตามข้อบังคับ ระเบียบการอย่างเคร่งครัด พร้อมกับงดเว้นการเสพสุรา เครื่องดื่ม มึนเมาขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างเด็ดขาด ตลอดจนให้ความสอดส่องความเคลื่อนไหวของบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ หรือวัตถุต้องสงสัย และขอความร่วมมือผู้โดยสาร

ส่วนการรักษาความปลอดภัยในเส้นทางสายใต้ รักษาการผู้ว่าการรถไฟ ระบุว่า ได้เตรียมมาตรการพร้อมทุกด้าน 24 ชั่วโมง ส่วนเส้นทางตั้งแต่สถานีหาดใหญ่ลงไปจนถึงสถานีสุไหง-โกหล ได้มีมาตรการให้บริการถึงเวลา 18 นาฬิกาเท่านั้น

 

related