svasdssvasds

กทม.อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร ให้ปชช.สักการะต้อนรับปีใหม่ [คลิป]

กทม.อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร ให้ปชช.สักการะต้อนรับปีใหม่ [คลิป]

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร ไปประดิษฐานบนมณฑป ลานคนเมือง ให้ประชาชนสักการะ พร้อมชวนประชาชนสวดมนต์ข้ามปีที่ลานคนเมือ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร จากหอพระพุทธนวราชบพิตร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ไปประดิษฐานบนมณฑป ณ บริเวณลานคนเมือง ให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

[gallery columns="1" size="full" ids="411763,411764,411765,411766"]

สำหรับ ขบวนแห่พระพุทธนวราชบพิตร เริ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 09.00 น. จากหอพระฯ ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร แห่ไปตามเส้นทางถนนต่างๆ ก่อนนำไปประดิษฐานบนมณฑป บริเวณลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนสักการะบูชาตั้งแต่วันนี้ ถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2562 และมีการจัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง  การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย  การแสดงศิลปะพื้นบ้านและการออกบูทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหารและเครื่องดื่ม ทั้ง 50 เขต ให้ประชาชนได้เที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าด้วย

ในช่วงค่ำจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์ เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่และเพื่อความสถิตสถาพรแห่งพระพุทธศาสนา บริเวณลานคนเมือง เริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. โดยได้จัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์จำนวน 5,000 เล่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาเข้าร่วมพิธีฯด้วย

ซึ่งในเช้าวันที่ 1 ม.ค. 2562 มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 68 รูปบริเวณลานคนเมือง ทั้งนี้ ขอเชิญประชานร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ในโอกาสวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้น

 

related