svasdssvasds

รับวันเด็กคึกคัก ทำเนียบ - กองทัพ จัดเต็มขนความสุขมาเอาใจเด็กๆ

รัฐบาลเปิดทำเนียบ จัดงานฉลองวันเด็กประจำปี 2562 ให้เด็กนั่งเก้าอี้ ชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรี สัมผัสหุ่นยนต์ หุ่นไดโนเสาร์ ขณะที่เหล่าทัพพร้อมใจขนยุทโธปกรณ์มาเอาใจเด็กๆ ด้านกองทัพเรือจัดใหญ่ ชวนลงท้ายเรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช

ปิดทำเนียบฯจัดงานวันเด็ก

งานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” เพื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนทุกคนน้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาสืนสานต่อยอดพระราชปณิธานของพระองค์ในการเป็นผู้ให้ มีจิตใจโอบอ้อมอารีและอุทิศตนเพื่อส่วนรวม

รับวันเด็กคึกคัก ทำเนียบ - กองทัพ จัดเต็มขนความสุขมาเอาใจเด็กๆ รับวันเด็กคึกคัก ทำเนียบ - กองทัพ จัดเต็มขนความสุขมาเอาใจเด็กๆ รับวันเด็กคึกคัก ทำเนียบ - กองทัพ จัดเต็มขนความสุขมาเอาใจเด็กๆ

และรัฐบาลก็เปิดทำเนียบรัฐบาล ให้เด็กได้เข้ามาร่วมสนุกเหมืิอนทุกปี แต่ในปีนี้จัด ภายใต้ธีมงาน “เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม” มีกิจกรรมให้ความรู้ รวมถึงกิจกรรมนันทนาการให้เด็ก ๆ เยาวชนได้รับความรู้ และร่วมสนุกเล่นเกมส์รับของรางวัลจำนวนมาก โ​ดยช่วงเช้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะปั่นจักรยานพลังงานไฟฟ้า บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เปิดป้ายไฟงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ไฮไลต์​คือ นายกรัฐมนตรีจะขึ้นไปห้องทำงาน ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเด็กพิเศษหรือเด็กด้อยโอกาส  และให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้นั่งเก้าอี้ทำงานพร้อมถ่ายรูปคู่นายกรัฐมนตรีไว้เป็นที่ระลึก

นอกจากจะได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแล้ว จะการแสดงหุ่นยนต์ และหุ่นไดโนเสาร์ด้วย ทั้งนี้ สามารถเดินทางมาเที่ยวและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

รับวันเด็กคึกคัก ทำเนียบ - กองทัพ จัดเต็มขนความสุขมาเอาใจเด็กๆ รับวันเด็กคึกคัก ทำเนียบ - กองทัพ จัดเต็มขนความสุขมาเอาใจเด็กๆ

กองทัพพร้อมใจขนยุทโธปกรเอาใจเด็กๆ

ขณะที่กองทัพก็พร้อมใจกันขนยุทโธปกรณ์มาจัดแสดงเพื่อเอาใจเด็กๆ อย่างกองทัพอากาศ ดอนเมือง ได้เตรียมเครื่องบินขับไล่แบบ F-16 บินเปิดพิธี  รวมถึงการบินปล่อยควันสีธงชาติ โดยเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบ AU-23 A ,การบินต่อสู้ในอากาศ และโจมตีทางอากาศ โดยเครื่องบินขับไล่แบบ F-16 และ F-5

ด้านกองทัพบก จัดที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า เขตพญาไท มีกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด ของพี่ๆทหาร โดย เด็กๆจะได้พบกับการแสดงยุทโธปกรณ์ที่สำคัญ อาทิ เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ, รถถัง, รถสายพานลำเลียง, ยานเกราะล้อยาง, รถหุ้มเกราะ, ปืนใหญ่, เป็นต้น

ขณะที่กองทัพเรือ ประเดิมเปิด เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เรือฟริเกต ลำล่าสุดของ ทร. ที่เพิ่งมาถึงไทยเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา  เตรียมมอบความสุขกับเด็กๆ เยาวชน

รับวันเด็กคึกคัก ทำเนียบ - กองทัพ จัดเต็มขนความสุขมาเอาใจเด็กๆ รับวันเด็กคึกคัก ทำเนียบ - กองทัพ จัดเต็มขนความสุขมาเอาใจเด็กๆ

related