svasdssvasds

เร่งลดฝุ่นพิษ! กรมทางหลวง เปิดเครื่องปล่อยละอองน้ำ บริเวณสะพานลอยข้ามวิภาวดี [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากแนวทางคมนาคมร่วมใจช่วยลดฝุ่น โดยนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งให้ติด ตั้งเครื่องปล่อยฝอยละอองน้ำ (High Pressure Water System)ในเขตกรุงเทพฯชั้นใน โดยเฉพาะจุดตรงบริเวณก่อนถึงห้าแยกลาดพร้าว บนถนนวิภาวดีรังสิต ได้ติดตั้งเครื่องปล่อยละอองน้ำตรงบริเวณสะพานลอยคนข้าม ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่นทั้งขาเข้า-ขาออก โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

หลังจากมีการติดตั้ง สอบถามกับวินรถจักรยานยนต์ตรงบริเวณนั้น ได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากติดตั้งเครื่องปล่อยฝอยละอองน้ำ ทำให้อากาศบริเวณนั้นรู้สึกหายใจคล่องขึ้น แต่ก็เป็นช่วงรัศมีไม่ไกลนัก แต่ก็นับเป็นการลดปัญหา ฝุ่นละออง เบื้องต้นได้ดี หากมีการติดตั้งในลักษณะนี้ ตลอดแนวทางด่วน หรือรถไฟฟ้า คงจะช่วยพื้นที่กรุงเทพฯได้มากทีเดียว ซึ่งบริเวณติดตั้งที่ถนนวิภาวดีรังสิต 5 แยกลาดพร้าวนี้เป็นจุดหนึ่ง ที่มีการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอนซึ่งตรวจพบค่าระหว่าง 42 ถึง 77 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เป็นหนึ่งในจุดที่มีการวัดค่าแล้วได้เกินมาตรฐาน

เร่งลดฝุ่นพิษ! กรมทางหลวง เปิดเครื่องปล่อยละอองน้ำ บริเวณสะพานลอยข้ามวิภาวดี [คลิป] เร่งลดฝุ่นพิษ! กรมทางหลวง เปิดเครื่องปล่อยละอองน้ำ บริเวณสะพานลอยข้ามวิภาวดี [คลิป] เร่งลดฝุ่นพิษ! กรมทางหลวง เปิดเครื่องปล่อยละอองน้ำ บริเวณสะพานลอยข้ามวิภาวดี [คลิป] เร่งลดฝุ่นพิษ! กรมทางหลวง เปิดเครื่องปล่อยละอองน้ำ บริเวณสะพานลอยข้ามวิภาวดี [คลิป]

related