svasdssvasds

1 สัปดาห์ ได้ข้อสรุป ปมดราม่า ค่ารักษาพยาบาล 3 หมื่น

ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการร้องเรียนโรงพยาบาลเอกชน ย่านรามอินทรา เก็บค่ารักษาแพงเกินจริง

ทันตแพทย์ อาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ เปิดเผยภายหลังจากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ณ โรงพยาบาลเอกชนย่านรามอินทราที่ปรากฏเป็นข่าว เกี่ยวกับอัตราค่ารักษาพยาบาล ที่รักษาอาการท้องเสียแพงเกินจริง หรือไม่ โดยจะนำหลักฐานและรายละเอียดการรักษาค่าพยาบาลที่ได้จากโรงพยาบาลไปเข้าสู่การประชุมของอนุกรรมการและตรวจสอบว่าการให้บริการลักษณะแบบนี้เป็นไปตามมาตรฐานที่ควรหรือไม่

1 สัปดาห์ ได้ข้อสรุป ปมดราม่า ค่ารักษาพยาบาล 3 หมื่น

ซึ่งเบื้องต้น ในส่วนที่เป็นใบเสร็จที่ให้คนไข้ไปกับรายละเอียดที่ทางโรงพยาบาลแจ้ง ซึ่งตามกฎหมายต้องแจ้งราคาพบว่า ตรวจสอบตรงกัน ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ รายละเอียดทั้งหมด จะถูกนำเข้าสู่ชั้นอนุกรรมการเพื่อให้แพทยสภาหรือตัวแทนผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีความเชี่ยวชาญได้พิจารณา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ในการที่จะได้ข้อสรุป

ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีปัญหาการร้องเรียนเกี่ยวกับอัตราค่ารักษาพยาบาล ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นเพราะขาดการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่กับตัวผู้ป่วย พร้อมเน้นย้ำว่า กฎหมายทุกฉบับได้ยึดถือประชาชนเป็นที่ตั้งและเอามาตรฐานทางการแพทย์เป็นที่ตั้งซึ่งสิ่งสำคัญคือประชาชนต้องได้รับการคุ้มครอง

related