svasdssvasds

ปชช. วอนหน่วยงานแก้ไข โครงการสร้างหมู่บ้าน ย่านคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ทำฝุ่น

ปชช. วอนหน่วยงานแก้ไข โครงการสร้างหมู่บ้าน ย่านคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ทำฝุ่น

ประชาชนผู้พักอาศัย ย่านถนนเลียบคลองภาษีฝั่งใต้ ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหา หลังโดนฝุ่นดินแดงถนนโครงการก่อสร้างหมู่บ้านดัง พัดเข้าบ้านและร้านค้าเดือดร้อนหนัก

ประชาชนที่พักอาศัยอยู่แถวโครงการก่อสร้างหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองของการสร้างหมู่บ้าน ที่พัดเข้าไปยังที่พักอาศัยในย่านดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เคยแจ้งหน่วยงานราชการในพื้นที่ กไม่มีความคืบหน้า

ปชช. วอนหน่วยงานแก้ไข โครงการสร้างหมู่บ้าน ย่านคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ทำฝุ่น ปชช. วอนหน่วยงานแก้ไข โครงการสร้างหมู่บ้าน ย่านคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ทำฝุ่น

โดยพ.ต.ท.บุญเลิศ โพธิ์สุข รองผู้กำกับการสืบสวน สอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง อายุ 57 ปี ซึ่งพักอาศัยภายในบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ฝุ่นละลองจากการก่อสร้าง โครงการหมู่บ้านแห่งนี้ ได้พัดพาฝุ่นละอองมาตกฝั่งตรงข้ามถนนที่ตนเองพักอาศัย ทำให้ได้รับผลกระทบทางด้านสุขภาพ ส่วนร้านอาหาร ร้านค้า โรงเรียน ในละแวกนี้ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน จึงฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ สำนักงานเขตหนองแขม สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ให้ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบ และหาวิธีแก้ปัญหาฝุ่นละออง เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนจริงๆ ก่อนหน้านี้ตนเองและเพื่อนบ้านเคยโทรไปที่ สายด่วน 1555 ของกรุงเทพมหานคร แต่ก็ได้รับข้อความกลับว่า รับเรื่องไว้แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบแต่ไม่มีอะไรคืบหน้า

ด้านเจ้าของร้านอาหารตามสั่งบริเวณดังกล่าว บอกเพิ่มเติมว่า ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง จากแต่ก่อนลูกค้านั่งทานอาหารเยอะ แต่พอมีการก่อสร้างหมู่บ้านดังกล่าว ทำให้เกิดฝุ่นผงดินแดงพัดเข้ามา ยอดขายลดลง อยากฝากให้ผู้รับผิดชอบหาทางแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครงการก่อสร้างบ้านหรู โดยบ้านแต่ละหลังมีขนาดเริ่มต้นที่ 100 ตารางวา

related