svasdssvasds

ปิด 6เดือน สะพานเหล็กข้ามแยก อโศก-เพชรบุรี เริ่มหลังเที่ยงคืนนี้ [คลิป]

ตำรวจร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงปิดซ่อมสะพานเหล็กข้ามแยก อโศก-เพชรบุรี ตั้งแต่เที่ยงคืนนี้ ไปจนถึงวันที่ 4 กันยายน รวมระยะเวลา 6 เดือน

พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 บอกว่า สะพานแห่งนี้มีการใช้งานมานานถึง 49 ปี มีจุดที่ชำรุดหลายจุด ทั้งผิวถนนและโครงเหล็กจำกัดความสูงที่ถูกรถเฉี่ยวชน มีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการซ่อมแซม ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอมจึงเหมาะสำหรับการดำเนินงาน โดยจะเริ่มปิดสะพานตั้งแต่เวลา 24.00 น.คืนนี้เป็นต้นไป พร้อมขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางป้องกันปัญหาการจราจรติดขัด

โดยให้ไปใช้เส้นทางถนนกำแพงเพชร 7 ถนนพระราม 9  ถนน นิคมมักกะสัน  และ ถนนสุขุมวิท แต่หากมีความจำเป็นใช้เส้นทางดังกล่าว แนะนำให้ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง

ด้านนายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการวิศวกรรมทาง สำนักงานโยธา กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจำเป็นต้องซ่อมแซมสะพานทั้งหมด เนื่องจากมีการใช้งานนานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะรื้อคานและเหล็กพื้นสะพานออกไปซ่อมที่โรงงาน เหลือเพียงเสาตอม่อเดิมไว้เท่านั้น จึงได้เร่งรัดผู้รับเหมาให้ดำเนินการปรับปรุงโดยเร็ว เพื่อลดผลกระทบต่อผู้ที่ใช้เส้นทาง

related