svasdssvasds

รถตู้ปริศนาโผล่ รร.เตรียมอุดม ผวาแป๊ะเจี๊ยะฝากเด็ก

พบรถตู้ปริศนา 2 คันโผล่ใน ร.ร.เตรียมอุดมฯ ผู้ปกครองบริจาคจอดทิ้งไว้ 2 ปี ไม่มีทะเบียน ไม่ชัดช่วงเวลา ขณะที่ ผอ.โรงเรียนรับไม่รู้ที่มา รู้แค่ 1 คันส่งมาตั้งแต่ 6 มิ.ย. 2560 พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงประสาน สน.ปทุมวัน ยกรถออกไป

ต้นเหตุที่ทำให้พบว่ามีจอดจอดอยู่ไม่ได้ใช้งานคือ นายธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร (สพม.เขต 1 กทม.) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ประสานไปยังโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เพื่อขอยืมรถมาใช้ในราชการ แต่ทางโรงเรียนแจ้งว่าไม่มีรถ จึงสอบถามว่ารถที่จอดในโรงรถใช้ไม่ได้เลยหรือ ก็ได้รับแจ้งว่ารถตู้ทั้ง 2 คันเป็นรถไม่มีทะเบียน ไม่สามารถนำมาใช้ได้

รถตู้ปริศนาโผล่ รร.เตรียมอุดม ผวาแป๊ะเจี๊ยะฝากเด็ก

ทราบเพียงว่าเป็นรถที่ได้รับบริจาคมาจากผู้ปกครองตั้งแต่ปี 2560 ทางโรงเรียนจึงไม่กล้านำไปใช้ จอดทิ้งไว้ที่โรงรถ โดยล้าง และดูแลอย่างดี แต่ส่วนตัวเห็นว่าปล่อยไว้ไม่เหมาะสม จึงให้โรงเรียนประสาน สน.ปทุมวัน มายกรถไปไว้ที่ สน.ปทุมวัน และแจ้งให้ผู้แทนจากคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับทราบเพื่อตรวจสอบ

รถตู้ปริศนาโผล่ รร.เตรียมอุดม ผวาแป๊ะเจี๊ยะฝากเด็ก

ด้าน นายโสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ซึ่งเพิ่งมารับตำแหน่งได้ 4 เดือน ก็ยอมรับว่าตกใจ ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปของรถ 2 คันนี้ แต่เบื้องต้นทราบว่า 1 ใน 2 คันนี้ได้รับมาในวันที่ 6 มิ.ย. 2560 ซึ่งเป็นช่วงหลังรับนักเรียนแล้ว ส่วนอีกคันยังไม่รู้ เพื่อให้เกิดความชัดเจน ระหว่างที่รถถูกนำไปเก็บที่ สน.ปทุมวัน จะตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง โดยมีรอง ผอ.โรงเรียนเป็นประธาน คาดว่าใช้เวลาไม่นาน และจะรายงานต่อ สพฐ. ต่อไป

รถตู้ปริศนาโผล่ รร.เตรียมอุดม ผวาแป๊ะเจี๊ยะฝากเด็ก

related