svasdssvasds

สงกรานต์นี้ใช้ทางด่วนฟรี 2 สาย

สงกรานต์นี้ใช้ทางด่วนฟรี 2 สาย

บอร์ดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย อนุมัติ ช่วงสงกรานต์ใช้ฟรีทางด่วน 2 สาย บางนา-ชลบุรีและ บางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงวันที่ 10 เม.ย.-18 เม.ย. รวม 8 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด)กทพ.เมื่อวานนี้ ได้มีมติเห็นชอบ ยกเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทางทางพิเศษสายบูรพาวิถี หรือ ทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี และทางพิเศษสายกาญจนาภิเษกหรือ ทางด่วนสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงวันที่ 10 เม.ย.2562 ตั้งแต่เวลา00.01น. จนถึง เวลา24.00น. ของ วันที่18เม.ย.นี้ รวมระยะเวลา 8 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งการยกเว้นจัดเก็บค่าผ่านทำให้ กทพ. สูญเสียรายได้ประมาณ 130 ล้านบาท แต่ประเทศชาติ และประชาชน จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจ เช่น การประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้รถ ประหยัดเวลาในการเดินทาง ประเมินเป็นมูลค่าเงินประมาณ 168 ล้านบาท

สำหรับ ขั้นตอนหลังจากนี้ กทพ.จะเสนอไปยังกระทรวงคมนาคม และคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะลงนามในประกาศยกเว้นค่าผ่านทางเพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป

related