svasdssvasds

กทม.-ตำรวจ จัดการจราจรรับเปิดเทอมวันแรก

ผู้ว่ากรุงเทพฯ และ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน ในวันเปิดเทอมวันแรก พร้อมจัดการจราจรพิเศษในพื้นที่ติดขัด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งวันนี้โรงเรียนทั้งหมดในสังกัด 437 โรงเรียน ได้เปิดการเรียนการสอนภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2562 เป็นวันแรก โดยจุดแรก ที่โรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ ตรวจเยี่ยมสภาพการจราจร การรับ-ส่ง บุตรหลาน ของผู้ปกครอง พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน พร้อมตรวจเยี่ยมโรงอาหาร ตรวจสอบตู้น้ำดื่ม ตู้แช่นม แก้วน้ำดื่ม รวมถึงสอบถามข้อมูลด้านสุขอนามัยจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบด้านโภชนาการของโรงเรียนด้วย ทั้งนี้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการขอความร่วมมือให้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเฉพาะโรงเรียนที่ติดกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ ให้มีการดูแลด้านการจราจรมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการจราจรจะติดขัดกว่าเส้นทางปกติ

กทม.-ตำรวจ จัดการจราจรรับเปิดเทอมวันแรก

กทม.-ตำรวจ จัดการจราจรรับเปิดเทอมวันแรก

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ประธานพิธีปล่อยแถวกำลังตำรวจเพื่อเตรียมความพร้อมรับวันเปิดภาคการศึกษา 2562 ในโครงการ “เช้ารอรับท่านไปทำงานโดยไว เย็น ส่งท่านกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย” ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) มีการนำรถยนต์ที่ติดเครื่องกระจายเสียงเดินทางไปยังจุดที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่อประกาศให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบสถานการณ์การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน

กทม.-ตำรวจ จัดการจราจรรับเปิดเทอมวันแรก

สำหรับวันนี้เป็นช่วงเปิดภาคเรียนของน้องนักเรียนนักศึกษา ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเตรียมแผนการจราจรไว้ตอนรับ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกในจุดที่การจราจรหนาแน่น ซึ่งถนนเส้นไหนที่มีการเดินรถสวนกันก็อาจจะทำจัดการจราจรให้เดินรถช่องทางเดียว ส่วนถนนที่แคบก็อาจจะมีการเปิดช่องทางพิเศษ นอกจากนี้จุดที่เป็นจุดจอดรถหน้าโรงเรียนก็กำชับว่าต้องจอดให้ชิดขอบทางฝั่งซ้ายมากที่สุดเพื่ออำนวยความสะดวกให้รถยนต์ที่ตามหลังมาด้วย

กทม.-ตำรวจ จัดการจราจรรับเปิดเทอมวันแรก

related