svasdssvasds

เตรียมเปิดสะพานข้ามแยกอโศกเดือนกันยายนนี้

เตรียมเปิดสะพานข้ามแยกอโศกเดือนกันยายนนี้

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครดูความคืบหน้าการปรับปรุงสะพานข้ามทางแยกถนนเพชรบุรีตัดใหม่-ถ.รัชดาภิเษก เบื้องต้นคืบหน้าไปแล้ว 40% คาดจะสามารถเปิดใช้อย่างช้าต้นเดือนกันยายน

นายจักรพันธ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงสะพานเหล็กข้ามทางแยกถนนเพชรบุรีตัดใหม่-ถ.รัชดาภิเษก บริเวณเชิงลาดสะพานข้ามแยกอโศกฯ (ขาออก) หลังพบว่าโครงสร้างเหล็กของสะพานชำรุดเกือบหมด อีกทั้งพื้นผิวจราจรชำรุดมากถึง 70 ถึง 80% ซึ่งหากไม่รีบปรับปรุงเกรงว่าจะเกิดอันตราย

การปรับปรุงครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้เน้นเพิ่มการรับน้ำหนักจากเดิม 20 ตันเป็น 25 ตัน เพื่อให้เกิดความแข็งแรงและปลอดภัย ซึ่งการก่อสร้างเป็นไปตามเป้าที่กำหนดไว้ คือแล้วเสร็จไปประมาณ 40% และจะสามารถเปิดใช้งานได้อย่างช้าที่สุดวันที่ 1 กันยายน 2562 เพื่อให้เกิดผลกระทบกับปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้นน้อยที่สุด

เตรียมเปิดสะพานข้ามแยกอโศกเดือนกันยายนนี้

เตรียมเปิดสะพานข้ามแยกอโศกเดือนกันยายนนี้

เบื้องต้นทางโยธารีบเร่งรัดให้มีการปรับปรุงให้แล้วเสร็จเร็วกว่าเดิม เนื่องจากเป็น 1 ในหลายสะพานที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้กรุงเทพมหานครเตรียมปรับปรุงสะพานข้ามแยกที่ชำรุดอีกหลายพื้นที่ อาทิ ย่านพระราม 8 งามวงศ์วาน บางพลัด และศรีนครินทร์ซึ่งเบื้องต้นได้มีการปรับปรุงสะพานข้ามแยกพระราม 8 ไปบ้างแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากที่สุด

related