svasdssvasds

กทม. ตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศล

กทม.ตักบาตรพระสงฆ์ 68รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา ประจำปี 2562 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

วานนี้ ( 16 ก.ค.) นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 68 รูป ในงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้น ที่หน้าหน้าศาลาการเปรียญ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนครฯ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวต่อไป

กทม. ตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศล

ภายในงาน มีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และ ภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก สำหรับ กิจกรรมที่ทาง กรุงเทพมหานครจัดขึ้น มีทั้งงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 10-17 ก.ค. 62

ภายในงานก็จะมีกิจกรรมสำคัญ ต่างๆ เช่น กิจกรรมเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก ระหว่างวันที่ 10-15 ก.ค. 62 เวลา 14.00 – 15.00 น. ซึ่งทางกรุงเทพมหานครร่วมเป็นเจ้าภาพ เทศน์มหาชาติกัณฑ์ที่ 13 "กัณฑ์นครกัณฑ์" ซึ่งเป็นกัณฑ์สุดท้ายของการเทศน์มหาชาติ

ส่วนที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรมหาวิหาร จัดกิจกรรม “ประเพณีเดินเวียนเทียนและตักบาตรดอกไม้ เนื่องในโอกาสวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา มีพุทธศาสนิกชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาร่วมกิจกรรมเดินเทียนภายในบริเวณรอบพระเจดีย์ชั้นใน อย่างคึกคัก

กทม. ตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศล

ส่วนการตักบาตรดอกไม้ ทางวัดขอความร่วมมือผู้มีจิตศรัทธา นำดอกไม้สด เช่น ดอกกุหลาบ ดอกมะลิ ดอกบานไม่รู้โรย ดอกรัก ใบเตยหอม มาร่วมใส่บาตร เพื่อนำดอกไม้เหล่านี้มาอบแห้งและใช้เป็นส่วนประกอบทำบุหงารำไป สำหรับเป็นของที่ระลึกนักท่องเที่ยว และหลังเดินเทียนเสร็จแล้วประชาชน ก็สามารถร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ Photo backdrop ที่ประดับด้วยดอกไม้ ซึ่งทางวัดตั้งใจทำขึ้นมาให้แก่ผู้มาร่วมงาน

กทม. ตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศล

ขณะที่ด้านนอกวัด ยังมีกิจกรรมมากมายให้ประชาชนที่มาได้ร่วม เช่น สาธิตการทำน้ำปรุง ร้อยพวงมาลัยจากดอกไม้สด ให้ชมด้วย

กทม. ตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศล

related