svasdssvasds

อัศวินปัดขัดแย้ง 2 รองผู้ว่าฯ ไม่ได้สั่งล็อกสเปคเตาเผาขยะ

ผู้ว่าฯ กทม. แต่งตั้งตำแหน่งรองผู้ว่าฯ แทน 2 คนที่ลาออกแล้ว พร้อมยืนยัน ไม่ได้ขัดแย้งกันเรื่องโครงการเตาเผาขยะ ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทย ระบุ เป็นเรื่องของกทม. หากมีการทุจริตก็มีหน่วยงานตรวจที่คอยสอบอยู่แล้ว

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณี 2 รองผู้ว่าฯกทม. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม และนายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ลาออก หลังจากมีกระแสข่าวว่าไม่สบายใจในการดำเนินโครงการเตาเผาขยะ ที่หนองแขมและอ่อนนุช ขนาด 1,000 ตัน ต่อวัน รวม 2 โรง มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท ของกทม.ว่า เรื่องลาออกไม่ต้องมาถามตน เพราะไม่เกี่ยวกัน ส่วนกรณีฝ่ายค้านจะนำเรื่องนี้มาอภิปรายนั้น ยืนยัน เป็นเรื่องขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ณะนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างของกทม. หากมีข้อไม่ปปช. และสตง. สามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน

อัศวินปัดขัดแย้ง 2 รองผู้ว่าฯ ไม่ได้สั่งล็อกสเปคเตาเผาขยะ

ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในชั้นของคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง มีกรอบเวลา 180 วัน แต่ถ้าไม่ทันก็ขอขยายต่อ 90 วันได้ แต่ขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่า ป.ป.ช.จะต้องเคลียร์คดีให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลา ก่อนหน้านี้ทาง ปลัดกทม.ได้ส่งเอกสารหลักฐาน มาชี้แจงแล้ว

อัศวินปัดขัดแย้ง 2 รองผู้ว่าฯ ไม่ได้สั่งล็อกสเปคเตาเผาขยะ

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยถึงกรณีรองผู้ว่าฯกทม. ลาออกต่อเนื่องว่า ตนได้ลงนามใน คำสั่งแต่งตั้งแทนแล้ว คือ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. และนายศักดิ์ชัย บุญมา ผอ.สำนักการโยธา โดยนายศักดิ์ชัยจะดูงานในส่วนสำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ และสำนักสิ่งแวดล้อม แทนนายจักกพันธุ์ ส่วน พล.ต.ท.โสภณ จะดูงานด้านการแพทย์และการสาธารณสุข และโยกงานด้าน งบประมาณมาให้ดูแลด้วย

อัศวินปัดขัดแย้ง 2 รองผู้ว่าฯ ไม่ได้สั่งล็อกสเปคเตาเผาขยะ

พล.ต.อ.อัศวิน แถลงเพิ่มเติมว่า โครงการเตาเผาขยะดังกล่าว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนพิจารณา โดยมีผู้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดตามทีโออาร์ เตาเผาขยะที่อ่อนนุช 8 ราย ที่หนองแขม 5 ราย ยังไม่ชี้ว่าใครจะได้ ยืนยันไม่มีการล็อกสเปคให้เอกชนรายใด ตามที่มีการไปร้องหน่วยงานตรวจสอบ ทั้ง ป.ป.ช. สตง. ศาลปกครอง ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว ตนยืนยันด้วยเกียรติ ไม่มีปัญหา ทุกขั้นตอนชี้แจงได้ และยืนยัน ไม่มีปัญหาความขัดแย้งในทีมคณะผู้บริหาร ซึ่งตนจะอยู่จนหมดวาระ และเป็นไปได้ที่จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีก

ขณะที่นายทวีศักดิ์ รองผู้ว่าฯ กทม.ที่ยื่นลาออกต่อจากนายจักกพันธุ์ เปิดเผยทางโทรศัพท์ ถึงสาเหตุว่า ทำงานมา 2 ปี 10 เดือน ถือว่าพอแล้ว อีกทั้งงานที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลก็ไม่ได้ตรงกับสายงานที่ผ่านมา ประจวบกับเรื่องครอบครัวและสุขภาพ

related