svasdssvasds

นักธุรกิจอสังหาฯ ร้อง ปคบ. หลังถูกโกงซื้อคอนโด สูญกว่า 30 ล้าน

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร้อง ปคบ. หลังถูกเจ้าของโครงการคอนโด ย่านลาดพร้าว โกงซื้อคอนโด สร้างความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ นำผู้เสียหายนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ. หลังจากผู้เสียหายได้ตกลงซื้อห้องที่ประกาศขายเป็นสำนักงาน ที่ชั้นล่างของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านซ.ลาดพร้าว 130 เมื่อปี 2557 และถูกนิติบุคคลมาให้ออกจากพื้นที่เมื่อปี 2559 เนื่องจากอ้างว่าแบบแปลนที่ห้องดังกล่าวเป็นที่พักอาศัย

นักธุรกิจอสังหาฯ ร้อง ปคบ. หลังถูกโกงซื้อคอนโด สูญกว่า 30 ล้าน

นายวิภาค อายุ 41 ผู้เสียหาย ยืนยันว่าห้องดังกล่าวเคยเปิดเป็นสำนักงานขายเก่าของคอนโด มาก่อน จึงตัดสินใจซื้อ กระทั่งหลังจากดำเนินธุรกิจไปได้ประมาณ 3 ปี ทางนิติบุคคลได้มีคำสั่งให้ยุติกิจการในห้องดังกล่าว และนำแบบแปลนการก่อสร้างที่อ้างว่าห้องดังกล่าวถูกสร้างสำหรับที่พักอาศัย ไม่ใช่เพื่อตั้งสำนักงาน จึงทำให้ต้องปิดบริษัท นานกว่า 1 ปี สร้างความเสียหายไปกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งคดีนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีในศาลแพ่ง

นักธุรกิจอสังหาฯ ร้อง ปคบ. หลังถูกโกงซื้อคอนโด สูญกว่า 30 ล้าน

ด้านนายอนันตชัย เปิดเผยว่า จากการสืบค้นเอกสารทั้งหมด พบว่าการโฆษณาของคอนโด ได้ประกาศขายเป็นห้องแห่งนี้เพื่อประกอบธุรกิจ และยื่นเอกสารกับกรมที่ดินว่าเป็นห้องประกอบการพาณิชย์เช่นกัน แต่แบบพิมพ์เขียวที่รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือ EIA กลับระบุว่าเป็นที่พักอาศัย เนื่องจากต้องการจะลดขั้นตอนรายผลกระทบสิ่งแวดล้อม

สำหรับคดีนี้พบว่ามีผู้เกี่ยวข้องรวม 9 ราย โดยทางผู้เสียหายเตรียมแจ้งความกับ ปคบ.ในข้อหา ร่วมกันแจ้งความเท็จ ,แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ , ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ หลังจากนี้เตรียมไปยื่นเรื่องที่สำนักการโยธาให้ระงับการใช้และรื้อถอนอาคาร ดังกล่าว และให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระงับการซื้อขายหุ้นของบริษัทเจ้าของโครงการ ด้วยเช่นกัน

related