svasdssvasds

“บิ๊กป๊อก” ประสาน “อัศวิน” สั่งการ จนท. ตรวจความเรียบร้อยหลังเกิดเหตุบึ้มรอบกรุง

“บิ๊กป๊อก” ประสาน “อัศวิน” สั่งการ จนท. ตรวจความเรียบร้อยหลังเกิดเหตุบึ้มรอบกรุง

“บิ๊กป๊อก” ประสาน “อัศวิน” สั่งการเจ้าหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อยหลังเกิดเหตุบึ้มรอบกรุงฯ ชี้ ทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ได้พูดคุยกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว และได้ให้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครในทุกเขตโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยากพนักงานรักษาความสะอาดให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและให้ระมัดระวังสิ่งผิดปกติ หากเจอให้ประสานแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้ามาดูแลสถานการณ์และตรวจตราในพื้นที่ ส่วนในต่างจังหวัดขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติใดๆ โดยช่วงบ่ายวันนี้ตนจะออกคำสั่งกำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศอีกครั้งหนึ่งในการ ดูแลรักษาความปลอดภัย หากพบสิ่งผิดปกติต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ พื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีสภาพพื้นที่ของชุมชนที่แตกต่างกันจึงทำให้การดูแลมีความแตกต่างกันตามไปด้วย ทั้งนี้ตนหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก เนื่องจากส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่กระทบรายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องไปสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ และหวังอีกว่าคนไทยด้วยกันคงไม่ทำร้ายประเทศชาติ เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติ ทั้งเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่และความปลอดภัยของประชาขน

สำหรับการรักษาความปลอดภัยที่บริเวณกระทรวงมหาดไทยได้มีการตรวจตราผู้ที่ผ่านเข้า-ออก อย่างเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยมีการสั่งการจากอาสารักษาดินแดน ที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณภายในกระทรวงมหาดไทย ผ่านทางวิทยุสื่อสาร ให้ทุกคนสังเกตุสิ่งเเปลกปลอมและบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียด ห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด และระมัดระวังอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เนื่องจากเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯและที่กระทรวงมหาดไทยมีการประชุมหารือและมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งรัฐมนตรีทั้ง 3 คนและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเข้าร่วม

related