svasdssvasds

"วิษณุ" ตามน้ำ "เซ็นทรัล วิลเลจ" จ่อเปิดให้บริการ ชี้ ถูก-ผิดว่าไปตามกฎหมาย

"วิษณุ" ตามน้ำ "เซ็นทรัล วิลเลจ" จ่อเปิดให้บริการ ชี้ ถูก-ผิดว่าไปตามกฎหมาย

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไม่ห้าม "เซ็นทรัล วิลเลจ" จ่อเปิดให้บริการ จะเปิดให้บริการ 31 ส.ค.นี้ ยืนยันรัฐบาลไม่นิ่งดูดาย ถูก-ผิดว่าไปขั้นตอนตามกฎหมาย

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีที่ "เซ็นทรัล วิลเลจ" ก่อสร้างทับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ตอนนี้ผู้เกี่ยวข้องกำลังไปดูกันอยู่ และได้ทราบว่า ทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ได้ไปร้องศาลปกครองให้คุ้มครอง ขณะเดียวกันรัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ เพราะไปเกี่ยวพันกับ 3 - 4 กระทรวง

"วิษณุ" ตามน้ำ "เซ็นทรัล วิลเลจ" จ่อเปิดให้บริการ ชี้ ถูก-ผิดว่าไปตามกฎหมาย

ซึ่งมีทั้งกระทรวงคมนาคม ในฐานะที่กำกับดูแลการท่า กระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลเรื่องผังเมือง กระทรวงการคลัง ซึ่งดูแลเกี่ยวกับที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้หน่วยงานเหล่านี้ไปดู โดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้แจ้งกับนายกฯ ไปแล้วว่าจะลงไปดู ว่าจะหาทางทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า หากศาลปกครองยังไม่มีมติออกมาว่าคุ้มครองหรือไม่ ทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จะเปิดให้บริการเซ็นทรัล วิลเลจ ได้หรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ก็แล้วแต่เขา ถ้าจะเปิดก็เปิดได้ ถือเป็นการเปิดชั่วคราว ขณะที่ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลกันไปก่อน

"วิษณุ" ตามน้ำ "เซ็นทรัล วิลเลจ" จ่อเปิดให้บริการ ชี้ ถูก-ผิดว่าไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า เรื่องนี้นายกฯ ได้ให้ความสนใจและกำชับในที่ประชุม ควรต้องมีการดำเนินการให้ชัดเจนโดยเร็วหรือไม่ นายวิษณุ บอกว่า ความรวดเร็วคงไม่ต้องพูดและบอกกัน เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าเขาจะเปิดอยู่แล้ว ปัญหาเฉพาะหน้าเวลานี้เป็นเรื่องที่เขาจะเปิดแล้วมากกว่า ซึ่งเขาก็เชิญแขกรวมถึงทูตานุทูตมากมายในพิธีเปิด ซึ่งจะเปิดไปก่อนแล้วทีหลังจะว่าอย่างไร มันก็สามารถทำได้ ผิดก็ว่าไปตามผิด และถ้าเขาผิดเราก็ต้องดูว่าเขาผิดตรงไหน เพราะเขาอ้างว่าเขาได้รับอนุญาตก่อสร้างถูกต้อง และอ้างว่ากรมทางหลวงได้เคยอนุญาตให้กิจการต่างๆ ได้เชื่อมต่อเส้นทางแบบนี้มา 30 - 40 รายแล้ว ส่วนทางการทางฯ ก็อ้างว่าจะไปกระทบกับการจราจรทางอากาศ มีการคับคั่งของถนน และกระทบกับการขยายเทอร์มินอลต่อไป ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องนำมาพิจารณาชั่งตวงวัดกันให้ดี และสุดท้ายก็ดูว่าความสมเหตุสมผลอยู่ที่อะไร

นายวิษณุ ยังบอกว่า วันนี้เรื่องใหญ่ที่ต้องดูกันคือใครเป็นเจ้าของที่มากกว่า ใครเป็นคนมีสิทธิ์มากกว่าในถนนสายนั้น ซึ่งส่วนตัวเคยเชิญกรมทางมากหารือเรื่องนี้เมื่อ 1 - 2 เดือนมาแล้ว ซึ่งกรมทางฯ ก็บอกว่าเป็นสิทธิ์ของเขา เพราะเขาก็เคยอนุญาตคนอื่นมาแล้ว แต่ขณะเดียวกันก็เป็นปัญหาว่าที่ซึ่งเป็นถนนทุกสายนั้น มันเป็นที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ก็เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งกรมธนารักษ์ที่ถือว่าเป็นเจ้าของ ก็ต้องไปค้นดูว่าเขามอบอำนาจเรื่องนี้ให้กับการท่าอากาศยาน หรือมอบให้กับกรมทางหลวง ซึ่งส่วนตัวไม่ได้ตามเรื่องนี้มานานแล้ว ก็ต้องปล่อยให้เขาไปว่ากันเอง

เมื่อถามว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคยมาหารือด้วยเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้หรือไม่ นายวิษณุบอกว่า เคยหารือกันเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ได้ให้เขาคุยและหาทางออกกันเอง ตนไม่ได้แนะนำอะไร เมื่อถามว่า เรื่องนี้หากไม่ชัดเจนจะทำให้มีผลกระทบอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบและไม่ควรพูด

related