svasdssvasds

"สกลธี" ลั่นเด้ง 3 เทศกิจคลองเตย ออกจากราชการ

"สกลธี" ลั่นเด้ง 3 เทศกิจคลองเตย ออกจากราชการ

รองผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เผยผลสอบวินัย 3 เทศกิจคลองเตย ไถเงินพ่อค้ารถเข็นผลไม้ ให้ออกจากราชการโดยด่วน พร้อมตั้ง กก.สอบวินัย ชี้เปิดโอกาสให้อุทธรณ์ใน 1 เดือน

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยผลสอบวินัย 3 เทศกิจคลองเตย ที่รับเงินพ่อค้ารถเข็นผลไม้ ว่ามีโทษร้ายแรงถึงไล่ออกจากราชการ พร้อมชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ว่า

"สกลธี" ลั่นเด้ง 3 เทศกิจคลองเตย ออกจากราชการ

"กรณีพนักงานเทศกิจเขตคลองเตย 3 นายปรากฎในคลิปที่แชร์กันอย่างแพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์ วันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่ามีลักษณะเหมือนเรียกรับเงินพ่อค้าขายผลไม้รถเข็นบริเวณใต้สถานี BTS อโศก...

เบื้องต้นเมื่อ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา  ท่าน ผอ.เขตคลองเตย ได้ให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายออกจากราชการไว้ก่อนและตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง บัดนี้ การสอบสวนวินัยร้ายแรงได้เสร็จสิ้นแล้วและในกระบวนการสอบสวน ได้ให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงและนำพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายมาชี้แจงภายในเวลาที่พอสมควร แต่เนื่องจากภาพที่ปรากฎออกมาชัดเจนและรายละเอียดข้อหักล้างของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายฟังไม่ขึ้น การกระทำของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 รายเข้าข่ายประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงจริง ทำให้เสื่อมเสียต่อตำแหน่งและเกียรติศักดิ์ของเจ้าหน้าที่เทศกิจและเสียหายต่อภาพพจน์ของกรุงเทพมหานคร

"สกลธี" ลั่นเด้ง 3 เทศกิจคลองเตย ออกจากราชการ

เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายจึงมีความผิดจริง และ ผอ.เขตคลองเตยในฐานะที่มีอำนาจบรรจุแต่งตั้ง จึงลงโทษให้ออกจากราชการทั้ง 3 นาย มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.ที่ได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อนครับ โดยได้เปิดโอกาสให้ทั้ง 3 นายอุทธรณ์ต่อกรุงเทพมหานครได้ภายใน 1 เดือนครับ"

 

related