svasdssvasds

มาแน่!! 4 ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว เปิดเพิ่มอีก 4 สถานี ถึง ม.เกษตร

มาแน่!! 4 ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว เปิดเพิ่มอีก 4 สถานี ถึง ม.เกษตร

รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี ถึง ม.เกษตร คาดปลายปีหน้า สามารถเปิดให้บริการได้ทั้งเส้นทาง

นายสกลธี ภัทธิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่จะเปิดให้บริการต้นเดือนธันวาคม 2562 อีก 4 สถานี คือ สถานีพหลโยธิน สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งขณะนี้การดำเนินการคืบหน้าไปประมาณ 95% แล้ว

โดยการดำเนินการทุกอย่างจะแล้วเสร็จ และพร้อมให้บริการในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ซึ่งปัจจุบันมีการทดลองเดินรถอยู่บ้างแล้ว แต่ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มทดลองเดินรถเสมือนจริง ส่วนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่นั้นรอรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม คาดว่างเมื่อเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 4 สถานีอย่างเป็นทางการแล้ว จะช่วยในเรื่องการจราจรบริเวณดังกล่าวได้

ส่วนเรื่องของค่าโดยสารนั้น จะต้องรอการอนุมัติการร่วมทุนจากคณะรัฐมนตรีก่อน ซึ่งเมื่อทางคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ร่วมทุนแล้วก็จะทราบได้ว่าจะจัดเก็บค่าโดยสารในอัตราเท่าไหร่ คาดว่าจะสามารถทราบได้ภายในเดือนนี้ ส่วนการก่อสร้างสถานีที่เหลือถึงสถานีคูคต คาดว่า ปลายปี 2563 จะสามารถเปิดให้บริการได้ทั้งหมด โดยมีจุดจอดรถไว้บริการประชาชนบริเวณก่อนถึงสถานีคูคต ซึ่งสามารถจอดรถได้ประมาณ 1,700 คัน

มาแน่!! 4 ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว เปิดเพิ่มอีก 4 สถานี ถึง ม.เกษตร มาแน่!! 4 ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว เปิดเพิ่มอีก 4 สถานี ถึง ม.เกษตร มาแน่!! 4 ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว เปิดเพิ่มอีก 4 สถานี ถึง ม.เกษตร

related