svasdssvasds

เทพไท ชวนคว่ำบาตรงดใช้โทลล์เวย์ หลังขึ้นราคา โอดไม่มี ส.ส.ดูแลคนกทม.ทำได้ยื่นญัตติ

เทพไท ชวนคว่ำบาตรงดใช้โทลล์เวย์ หลังขึ้นราคา โอดไม่มี ส.ส.ดูแลคนกทม.ทำได้ยื่นญัตติ

เทพไท ชวนคนกรุงเทพ และผู้ใช้บริการโทลล์เวย์ คว่ำบาตร งดใช้หลังปรับขึ้นราคา โอด ส.ส.ของพรรคไม่มีในเขตกรุงเทพฯ ทำได้ยื่นญัตติ แต่ไม่เป็นผล

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีบริษัททางยกระดับดอนเมือง หรือ ดอนเมืองโทลล์เวย์ ประกาศขึ้นค่าผ่านทาง ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับคนกรุงเทพ และผู้ใช้บริการทางด่วนโทลเวย์ทุกคนด้วย

ผมในฐานะ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ขอทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนกรุงเทพในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตอนนี้ไม่มี ส.ส.ของพรรคในเขตกรุงเทพฯ เลย จึงได้ยื่นญัตตินี้ต่อ นายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร และได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด เช่น ผู้บริหารดอนเมืองโทลล์เวย์, กรมทางหลวง, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ซึ่งทุกฝ่ายก็ยืนยันว่าได้ทำตามสัญญาสัมปทานที่มีระหว่าง ดอนเมืองโทลล์เวย์ กับกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ซึ่งไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นได้ แต่ขณะนี้ได้มีมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค ได้ยื่นฟ้องคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลปกครอง เพื่อขอระงับการขึ้นค่าทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ไว้ก่อน ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง

แต่เมื่อทุกอย่างยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่มีผลในทางปฏิบัติ ผมขอเชิญชวนให้คนกรุงเทพและผู้ใช้ทางดอนเมืองโทลล์เวย์ พร้อมใจกันบอยคอต ไม่ใช้บริการทางด่วนโทลเวย์ไว้ก่อน จนกว่าทุกอย่างจะมีความชัดเจนมากกว่านี้ เพื่อเป็นการแสดงออกแบบอารยะขัดขืนให้ธุรกิจภาคเอกชน ได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ เหมือนเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของคนกรุงเทพโดยเฉพาะ ในฐานะที่เป็น ส.ส.คนหนึ่ง จะทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย ติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องนี้อย่างกระชั้นชิดต่อไป

related