svasdssvasds

ฝุ่นแน่น กทม.และปริมณฑล เจอเกินมาตรฐาน 49 พื้นที่ จากทั้งหมด 53 พื้นที่

ฝุ่นแน่น กทม.และปริมณฑล เจอเกินมาตรฐาน 49 พื้นที่ จากทั้งหมด 53 พื้นที่

ฝุ่นละออง PM 2.5 กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทั้ง 53 สถานี ตรวจพบว่ามีเกินมาตรฐาน 49 พื้นที่ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ สามเสน-พระนคร มีปริมาณฝุ่นละอองมากสุด

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประจำวันที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 07.00 น. ดังนี้

ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 53 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 47-89 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) โดยปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลายพื้นที่จากเมื่อวาน โดยพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (พื้นที่สีส้ม) 49 พื้นที่ ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ควรลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ คพ.ยังคงรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ภารกิจตามมาตรการ “ภายใต้แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ” อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาสถานการณ์ฝุ่นละอองให้กลับสู่ปกติ

ประชาชนสามารถติดตาสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ RealTime ได้ทางเว็บไซต์ Air4Thai.com แอปพลิเคชัน Air4Thai และ bangkokairquality.com

related