svasdssvasds

ด่วน! สั่งปิด ร.ร.นานาชาติชื่อดัง นักเรียนกว่า 505 ชีวิตเสี่ยงติดเชื้อ

ด่วน! สั่งปิด ร.ร.นานาชาติชื่อดัง นักเรียนกว่า 505 ชีวิตเสี่ยงติดเชื้อ

เลขาธิการ กช. เผย มีคำสั่งด่วนให้ปิด โรงเรียนนานาชาติ แห่งหนึ่งย่านดอนเมือง หลังพบครู 60 นักเรียน 505 คน ทัศนศึกษาประเทศกลุ่มเสี่ยงเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเพิ่มว่าโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ได้พานักเรียนไปทัศนศึกษาในประเทศกลุ่มเสี่ยง 505 คน ในจำนวนนี้มีครูรวมอยู่ด้วย 60 คน และได้เดินทางกลับมาวันที่ 23 ก.พ. 63

นายอรรถพล กล่าวอีกว่า เบื้องต้นโรงเรียนสั่งให้กลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก และปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด

"โรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนทั้งหมดกว่าพันคน แม้ว่ากลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาจะไม่ได้เข้ามาภายในพื้นที่โรงเรียน แต่เพื่อความสบายใจ สช.จึงสั่งปิดโรงเรียนไปก่อน และเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน ซึ่งโรงเรียนนานาชาติมีระบบนี้อยู่แล้ว" นายอรรถพลกล่าว

นายอรรถพล กล่าวด้วยว่า ส่วนของโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง มีเด็กติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่กำชับให้ผู้บริหารดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

"อีกไม่กี่วันโรงเรียนใกล้จะปิดเทอม จึงได้กำชับให้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการของสธ.อย่างใกล้ชิด แต่ที่ผมห่วงจริงๆ คือ โรงเรียนนานาชาติ เพราะมีการเปิด ปิด ภาคเรียนไม่เหมือนโรงเรียนไทย และมีการไปทัศนศึกษา เป็นเรื่องปกติ ดังนั้นจึงได้กำชับหากโรงเรียนใด เตรียมเดินทางไปทัศนศึกษาในต่างประเทศขอให้ทบทวนและงดเว้นเดินทางไปก่อน โดยเฉพาะในประเทศกลุ่มเสี่ยง และจะมีการนัดประชุมโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงแนวทางป้องกัน ในวันที่ 28 ก.พ. เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ และน่ากังวล เพราะมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกแล้ว" นายอรรถพลกล่าว

related