svasdssvasds

สจล. ออกแถลงการณ์ ประกาศยกเลิกการเรียน-การสอนในห้อง เริ่มเรียนออนไลน์

สจล. ออกแถลงการณ์ ประกาศยกเลิกการเรียน-การสอนในห้อง เริ่มเรียนออนไลน์

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประกาศ ยกเลิกการเรียนการสอนในห้องเรียน เดินหน้าการเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศไทย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ซึ่งทำให้โรงเรียนสถานการเรียนการสอน หรือ มหาลัยต่างๆ พากันออกมาตรการณ์เพื่อรับมือในครั้งนี้

ล่าสุด ได้มี ประกาศสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรด COVID-19 ฉบับที่ 9

(แนวทาการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรด (COVID-19)

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาตของเชื้อโรตCOVID-19อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการลตความเสี่ยง

ในการแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่อนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ดังนั้นเพื่อให้การจัตการเรียนการสอน และการประเมินผลการเรียนรู้ ในภาคการศึกษาที่ 2562 ของสถาบันฯเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จึงเห็นสมควรประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอนในสถานกาณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ดังนี้

1. ให้ยกเลิกข้อ 1.1 ของประกาศสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาตกระบังเรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรด COVD-19 ฉบับที่ 8 ประกาศ ณ วันที่ 12 ปีนาคม 2563 และให้ใช้ข้อความต่อไปนี้แทน

การเรียนการสอนในห้องเรียน ตำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 เท่านั้น หากมีความจำเป็นต้องสอนเพิ่มเติมสามารถดำเนินการสอนแบบออนไลน์ได้

2. ให้ยกเลิกข้อ 3 ของประกาศสถาบันเทศโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ฉบับที่ 8 ประกาศ ณ วันที่ 12 มีนาคม 2563 และให้ใช้ข้อความต่อไปนี้แทน

อาจารย์ผู้สอนดำเนินการจัดสอบเอง โดยอาจพิจารณาใช้วิธีการวัดและประเมินผลการเรียนตามที่อาจารย์ผู้สอนเห็นสมควร โดยวิธีการวัดและประเมินผลการเรียนสามารถดำเนินการในรูปแบบการทำรายงาน(Report) หรือการมอบหมายงาน (Assignment) หรือรูปแบบอื่นที่เห็นสมควร ทั้งนี้นักศึกษาจะต้องได้รับองค์ความรู้ครบถ้วนตามผลสัมฤทธิ์ของรายวิชา 

ทั้งนี้ อาจารย์ผู้สอนสามารถศึกษาเครื่องมือช่วยการจัตการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักบริการคอมพิวตอร์ www.csc.kmit..co.th หรือติดต่อโทร. 02-329-8000 ต่อ 6000 หรือฝ่าย Online Teachingand Learning Service Line: @KMITL_OTS

ประกาศ ณ วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

(ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์)

อธิการบดีสถาบันเทศโนโลยีพระจอมเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

สจล. ออกแถลงการณ์ ประกาศยกเลิกการเรียน-การสอนในห้อง เริ่มเรียนออนไลน์

related