svasdssvasds

รอง ผบช.น. เผย ประชาชนในกทม.ให้ความร่วมมืองดเล่นน้ำสงกรานต์

รอง ผบช.น. เผย ประชาชนในกทม.ให้ความร่วมมืองดเล่นน้ำสงกรานต์

รอง ผบช.น. เปิดเผยผลการปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลสงกรานต์ ระบุประชาชาชนให้ความร่วมมือ ส่วนผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวและถูกดำเนินคดี มีจำนวน 26 ราย

วันที่ (14 เม.ย.63) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงผลการปฏิบัติงานของบช.น.เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลสงกรานต์ ภายหลังกทม.ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า จากการตรวจสอบของโรงพักทั้ง 88 สน.ทั่วกทม. พบว่า ประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีการเล่นน้ำสงกรานต์จึงไม่มีผลการจับกุม นอกจากนี้ หลังจากกทม.มีประกาศห้ามจำหน่ายสุราตั้งแต่วันที่ 10-20 เม.ย.63 จนถึงตอนนี้ก็ไม่มีผู้ฝ่าฝืน

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ บอกอีกว่า ผลการตั้งด่านตรวจกลางคืนช่วงเคอร์ฟิวพบว่า มีแนวโน้มสถิติผู้ฝ่าฝืนลดลง เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ฝ่าฝืนที่จับกุมดำเนินคดีเพียง 26 ราย เพราะจงใจฝ่าฝืนจริงโดยไม่มีเหตุผล ทั้งนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. จะเป็นการว่ากล่าวตักเตือนให้รีบกลับ ซึ่งประชาชนให้ความร่วมมือมากขึ้นทุกวัน ส่วนช่วงกลางวันยังคงมีด่านตรวจโควิด-19 จำนวน 13 ด่าน ช่วงรอยติดต่อรอบกทม.เหมือนเดิม

ขอฝากถึงประชาชน ช่วงนี้ขอให้อยู่ที่บ้านให้มากขึ้นเหมือนเดิมต่อไป ถ้าจำเป็นต้องออกนอกเคหะสถาน ขอให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ในการเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกเคหะสถาน.

related