svasdssvasds

กทม.ชงปลดล็อก 8 สถานที่

กทม.ชงปลดล็อก 8 สถานที่

อัศวิน เล็ง ปลดล็อก 8 สถานที่ ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ชี้ ร้านตัดผมต้องใส่หน้ากากอนามัย-face sheild ย้ำ ยังต้องปฏิบัตตามหลัก Social distancing อย่างเคร่งครัด!

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยว่า กทม.เตรียมพิจารณาปลดล๊อกให้บางสถานที่เปิดดำเนินการได้ หลังมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศปิดสถานที่ชั่วคราวของกทม.จะสิ้นสุดลงวันที่ 30 เมษายน โดยกทม.เสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร วันที่ 29 เมษายน 2563 พิจารณา 8 สถานที่ที่เห็นควรเปิดดำเนินการได้ แต่ต้องทำตามมาตรการที่กำหนด ประกอบด้วย

1. ร้านอาหารทั่วไป แบบที่นั่งที่ร้านได้แต่ต้องจัดระยะที่นั่งห่างกัน 1.5 -2 เมตร ยกเว้นร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า และไม่อนุญาตให้จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงต้องปิดร้านตามเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เวลา 22.00-04.00 น.

2. ตลาดและตลาดนัด ขายสินค้าได้ทุกประเภท

3. สถานที่ออกกำลังกาย รวมถึงศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครจะเปิดบริการให้เข้าไปออกำลังกาย แต่ต้องเป็นกีฬาที่มีระยะห่างกัน ไม่ใกล้ชิด อาทิ เดิน วิ่ง สนามแบดมินตัน เทนนิส เทเบิลเทนนิส ส่วนกีฬาประเภททีม อาทิ ฟุตบอลวอลเลย์บอล บาสเกตบอล ฟุตซอล ไม่อนุญาต

4. สวนสาธารณะ ให้ใช้ออกกำลังกาย พักผ่อนได้ แต่ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์หรือนั่งรับประทานอาหาร

5. ร้านตัดผม-เสริมสวย อนุญาตให้บริการได้เฉพาะ ตัด-สระ-ไดร์ เท่านั้น โดยให้โทรจองคิวไม่อนุญาตให้นั่งรอ และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก 2 ชั่วโมง รวมถึง ช่างทำผมต้องใส่หน้ากากและเฟซชิลด์ด้วย

6. ร้านตัดขนสัตว์และคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ นำสัตว์เข้าร้านได้ 1คน/1ตัว และหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก 2 ชั่วโมง

7. โรงพยาบาล คลินิกและสถานพยาบาล

8. สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม

ส่วนห้างสรรพสินค้า-โรงภาพยนตร์ และสถานบันเทิงปิดให้บริการ

"8 สถานที่ ที่เตรียมเสนอให้อนุญาตเปิดได้นั้น ต้องทำตามมาตรการที่กทม.กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยให้วัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล ก่อนเข้าสถานที่ และจัดระยะห่างระหว่างบุคคล 1.5-2 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการนี้ก็จะสั่งปิดทันที ทั้งนี้ กทม.เสนอมาตรการดังกล่าวนี้ต่อรัฐบาลแล้ว อย่างไรก็ตาม ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง โรงภาพยนตร์และสถานที่ที่จะมีการชุมนุมกันของคน ยังไม่อนุญาตให้เปิดแต่อย่างใด" ผู้ว่าฯกทม.กล่าว

related