svasdssvasds

ตำรวจรู้แล้วรถยนต์ใช้ตระเวนยิงแสงเลเซอร์ทั่วกรุง

ตำรวจรู้แล้วรถยนต์ใช้ตระเวนยิงแสงเลเซอร์ทั่วกรุง

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยรู้แล้วรถยนต์ใช้ยิงแสงเลเซอร์-อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบผู้ร่วมกระทำผิด ไม่ระบุกลุ่มการเมืองเก่า-ใหม่ ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เบื้องต้นความผิดส่วนบุคคลเกิดความเดือดร้อนรำคาญ ไม่ใช่ความผิดต่อรัฐ

วันนี้ (18 พ.ค. 63) - พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. 63 มีการฉายข้อความปริศนาด้วยลำแสงเลเซอร์ในหลายสถานที่เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย , วัดปทุมวนาราม , แยกราชประสงค์ , กระทรวงกลาโหม และบางจุดมีการฉายภาพเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 พร้อมกับระบุข้อความผ่านแสงเลเซอร์ว่า “ตามหาความจริง” ว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ จึงไม่สามารถระบุความผิดได้ชัดเจน แต่เบื้องต้นจะเป็นลักษณะความผิดส่วนบุคคลเกี่ยวกับการทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ไม่ใช่ความผิดต่อรัฐ เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถดำเนินคดีได้

ผบช.น. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทราบถึงตัวรถยนต์ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวนำมาใช้ โดยอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบผู้ร่วมกระทำผิดทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นกลุ่มการเมืองเก่าหรือกลุ่มใหม่ ส่วนข้อความที่มีการแสดงออกเกี่ยวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องตรวจสอบว่าเป็นข้อมูลนั้นบิดเบือนหรือไม่

related