svasdssvasds

"พลภูมิ” จี้ เขตคันนายาวเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลอง-ลำรางระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน

"พลภูมิ” จี้ เขตคันนายาวเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลอง-ลำรางระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน

"พลภูมิ” ส.ส.กทม. ลงพื้นที่สำรวจคลอง จี้ ผู้ว่าฯ กทม. สั่งสำนักงานเขตคันนายาวเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลอง-ลำรางระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน หวั่นน้ำขังทำให้เกิดไข้เลือดออก

วันนี้ (19 พ.ค. 63) - นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ก. เขตคันนายาว ลงพื้นที่สำรวจคลองและลำรางต่างๆในพื้นที่เขตคันนายาว เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝนและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ กทม. "พลภูมิ” จี้ เขตคันนายาวเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลอง-ลำรางระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน

นายพลภูมิ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่า สภาพคลองและลำรางระบายน้ำ เต็มไปด้วยผักตบชวา วัชพืช และ เศษขยะต่างๆ ที่ลอยขวางทางน้ำไหล หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงเขตคันนายาวไม่เร่งดำเนินการแก้ไข ถ้ามีฝนตกจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังตามหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่อย่างแน่นอน ดังนั้นตนจึงขอเรียกร้องไปยัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ให้สั่งการไปยังผู้อำนวยการเขตคันนายาว เร่งดำเนินการขุดลอกคูคลอง กำจัดผักตบชวา และวัชพืชต่างๆที่ขวางทางน้ำโดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมขัง เพราะน้ำท่วมขัง อาจจะทำให้เกิดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกขึ้นได้ ดังนั้นไม่ควรรอให้เกิดปัญหาขึ้นก่อนแล้วค่อยล้อมคอกเหมือนที่ผ่านมา

"พลภูมิ” จี้ เขตคันนายาวเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลอง-ลำรางระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน "พลภูมิ” จี้ เขตคันนายาวเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลอง-ลำรางระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน

"ประชาชนต้องเจอกับปัญหาไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ก็ลำบากเพียงพอแล้ว อย่าให้ต้องเจอกับปัญหาน้ำท่วมอีกเลย ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นหากผู้บริหารเขตคันนายาวใส่ใจ ซึ่ง ตอนนี้ยังพอมีเวลาจึงอยากให้เร่งแก้ปัญหาโดยด่วน" นายพลภูมิ กล่าว

related