svasdssvasds

ไปรษณีย์ไทย แจงเหตุเพลิงไหม้ ปณ.ภาษีเจริญ โครงสร้างไม่เสียหาย-ของฝากส่งปลอดภัย

ไปรษณีย์ไทย แจงเหตุเพลิงไหม้ ปณ.ภาษีเจริญ โครงสร้างไม่เสียหาย-ของฝากส่งปลอดภัย

บริษัท ไปรษณีย์ไทย แจงเหตุเพลิงไหม้ ปณ.ภาษีเจริญ ไม่พบความเสียหายต่อโครงสร้าง-ของฝากส่งปลอดภัย พร้อมเปิดทำการวันพรุ่งนี้

ไปรษณีย์ไทย นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ไปรษณีย์ภาษีเจริญ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้(15มิ.ย.) ว่า ไปรษณีย์ไทย มิได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน

ไฟไหม้ไปรษณีย์ภาษีเจริญ พัสดุ-เอกสาร-จดหมาย ไหม้วอด ตร.สันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร

ผลการตรวจสอบพบว่า ห้องที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นห้องปฏิบัติการแผนกไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) โดยเพลิงลุกไหม้เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับบันทึกระบบการนำจ่ายเสียหายจำนวน 1 เครื่อง และเปียกน้ำจากการดับเพลิง 15 เครื่อง โดยเพลิงลุกลามโต๊ะ ฝ้าเพดานและเครื่องปรับอากาศเสียหายจำนวน 5 เครื่อง กินพื้นที่ประมาณ 12 ตารางเมตร ซึ่งขณะนี้เพลิงได้สงบลงแล้ว และไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

และจากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสืบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป และสิ่งของฝากส่งด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ของลูกค้าบางส่วนเปียกน้ำจากการดับเพลิง หรือถูกสะเก็ดไฟ ทำให้ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ภาษีเจริญ ไม่สามารถใช้ระบบส่งต่อทางไปรษณีย์ที่ใช้ในการ นำจ่ายสิ่งของได้เป็นการชั่วคราว โดยการนำจ่ายไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในวันนี้ (14 มิ.ย.) จึงใช้วิธีการถ่ายภาพเป็นหลักฐานแทนการเซ็นรับในระบบ

และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าโครงสร้างอาคารของไปรษณีย์ภาษีเจริญมีความแข็งแรง และพื้นที่ของห้องโถงให้บริการประชาชนที่ทำการรับฝากสิ่งของไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด จึงสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563

สำหรับผู้ใช้บริการสามารถติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th, เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post, ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

related