svasdssvasds

"บีทีเอส" รับมือวันหยุดยาว 4 วันพร้อมบริการ-ความปลอดภัย

"บีทีเอส" รับมือวันหยุดยาว 4 วันพร้อมบริการ-ความปลอดภัย

บีทีเอส ยืนยันพร้อมรับมือปริมาณผู้โดยสารในช่วงหยุดยาว 4 วัน รวมถึงการคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปพร้อมกัน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาววันที่ 25 – 28 ก.ค.นี้ ได้เตรียมพร้อม ด้านการให้บริการ และความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ที่จะใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการจำนวนมาก

 

ด้านการอำนวยความสะดวก ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและให้บริการ ประชาสัมพันธ์จุดให้บริการเชื่อมต่อรถรับจ้างสาธารณะ ขสมก. แท๊กซี่ หรือ การเดินทางต่อเรือ ผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด สามารถเดินทางลงที่ สถานีหมอชิต ออกประตูที่ 1 , 3 เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2)

 

หรือ ลงสถานีเอกมัย ทางออกประตูที่ 2 เพื่อเดินทางต่อไปยัง สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) หรือจะเดินทางลงที่ สถานีบางหว้า ทางออกประตูที่ 5 ไป ท่าเรือบางหว้า เพื่อต่อเรือโดยสารคลองภาษีเจริญ หรือลงที่ สถานีสะพานตากสิน ทางออกประตูที่ 1 , 2 ไปท่าเรือสาทร เพื่อข้ามเรือไปท่องเที่ยวต่อตามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

 

นอกจากนี้เพื่อลดปริมาณความหนาแน่นของผู้มาใช้บริการ บีทีเอสยังคงจัดขบวนรถไฟฟ้าออกให้บริการ แก่ประชาชน ทั้งหมด 98 ขบวน เพื่อเพิ่มความสะดวก และขอให้ผู้โดยสารทุกท่านโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง

 

ด้านการรักษาความปลอดภัย เพิ่มมาตรการเพื่อป้องกัน และดูแลความปลอดภัยในทุกด้าน โดยให้ทุกสถานีมีการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เข้มงวดในการตรวจสัมภาระผู้โดยสารก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้า เพื่อตรวจหาวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า

 

นอกจากนี้ ยังคงเข้มงวดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เน้นย้ำให้ผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า ระหว่างการเดินทาง งดการพูดคุยภายในขบวนรถไฟฟ้า และงดคุยโทรศัพท์ในขบวนรถไฟฟ้า 100 % พร้อมทั้งควบคุมความหนาแน่นของผู้โดยสารทั้งในชานชาลา และในขบวนรถไฟฟ้า

related