svasdssvasds

ทายาทแฝดสยามอิน-จัน เยือนไทย ชมวิถีชาวเเม่กลอง 10-12 พ.ค.

ทายาทแฝดสยามอิน-จัน เยือนไทย ชมวิถีชาวเเม่กลอง 10-12 พ.ค.

จังหวัดสมุทรสงครามเตรียมจัดงาน "คืนถิ่นเเฝดสยามอินจัน" คู่เเรกของโลก โดยมีทายาทกว่า 30 คน เข้าร่วมงาน กระชับความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับจังหวัดสมุทรสงคราม จัดงานคืนถิ่นแฝดสยามอินจัน บริเวณอนุสรณ์สถานแฝดอินจัน ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ในวันที่ 10-12 พฤษภาคม เพื่อรำลึกถึงแฝดสยามคู่แรกของโลกที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ และต้อนรับทายาทบังเกอร์กว่า 30 คน

ทายาทแฝดสยามอิน-จัน เยือนไทย ชมวิถีชาวเเม่กลอง 10-12 พ.ค.

โดยแฝดสยามอินจัน เติบโตมาจากเมืองแม่กลอง ใช้ชีวิตตามวิถีชนบท โดยทำไร่และเลี้ยงสัตว์ จากนั้นเมื่ออายุ 18 ปี มีพ่อค้าชาวอังกฤษและกัปตันชาวอเมริกันมาชวนอินและจัน ไปแสดงตัวอวดโฉมหาเงินในอเมริกา ซึ่งทั้งคู่ตัดสินใจลงเรือสินค้าไปกับฝรั่ง จนสามารถเก็บเงินและประกอบธุรกิจเลี้ยงตัวเองได้ อีกทั้งได้โอนสัญชาติเป็นชาวอเมริกัน และซื้อที่ดินแปลงใหญ่ทำไร่ที่เขตปกครองเมืองเมาท์แอรี่ ขณะเดียวกันยังได้แต่งงานกับสองสาวพี่น้องชาวอเมริกันผิวขาว และใช้นามสกุล “บังเกอร์”จนมีทายาทสืบทอดจนถึงปัจจุบัน

ทายาทแฝดสยามอิน-จัน เยือนไทย ชมวิถีชาวเเม่กลอง 10-12 พ.ค.

 

ด้านนายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุมทรสงคราม ประธานประชุมการเตรียมจัดงานคืนถิ่นแฝดสยาม เพื่อให้การต้อนรับทายาทและเยี่ยมชมสถานที่เกิดของบรรพบุรุษ  รวมถึงกระชับความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดสุมทรสงครามกับเมืองเมาท์แอรี่ สหรัฐอเมริกา และฉลองครบรอบ 185 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-สหรัฐ

โดยในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค) ทายาทจะเดินทางมาถึงโรงแรมบ้านอัมพวารีสอร์ทแอนด์สปา ซึ่งมีขบวนกลองยาวและคณะผู้บริหารจังหวัดรอต้อนรับในเวลา 15.30 น.จากนั้นในเวลา 18 .00 น. มีการฉายวิดีทัศน์เกี่ยวกับแฝดสยามอินจัน, การแสดงโขนเด็กของโรงเรียนบ้านดอนจั่น และการแสดงหุ่นสายช่อชะครามของโรงเรียนวัดเขายี่สาร และเวลา 19 .30 น. จะเชิญครอบครัวบังเกอร์เที่ยมชมงานแสงสีเสียงวิถีไทยวิถีถิ่นแผ่นดินพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย บริเวณอนุสรณ์สถานเเฝดอินจัน

 

related