svasdssvasds

ดื่มด่ำ ดับร้อน!!! "น้ำตกวังก้านเหลือง"

ดื่มด่ำ ดับร้อน!!! "น้ำตกวังก้านเหลือง"

ช่วงวันหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์ เที่ยวคลายร้อนพักผ่อนหย่อนใจ ที่น้ำตกวังก้านเหลือง อยู่ระหว่าง อ.ชัยบาดาล และอ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี ขณะนี้มีน้ำให้นักท่องเที่ยวลงเล่นได้ตลอดทั้งปี

วันหยุดสุดสัปดาห์ หากใครยังไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวไหนที่อยากไปเป็นพิเศษ สปริงนิวส์ขอแนะนำ ให้ลองมาท่องเที่ยวน้ำตกวังก้านเหลือง อยู่ระหว่างอ.ชัยบาดาลและอ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี  ดื่มด่ำความสดชื่นของสายน้ำตามธรรมชาติในช่วงฤดูร้อนนี้

โดยน้ำตกวังก้านเหลือง เป็นน้ำตกที่แปลกกว่าที่อื่น น้ำตกไม่ได้ตกจากภูเขา แต่มาจากตาน้ำผุดใต้ดินขนาดใหญ่ ซึ่งห่างจากตัวน้ำตกประมาณ 1.5 กิโลเมตร ครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อนเจอวิกฤตภัยแล้ง ทำให้น้ำตกวังก้านเหลืองถึงกับแห้งขอด แต่ปัจจุบันฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล ประกอบกับมีการจัดสร้างฝายชะลอน้ำ (ฝายแม้ว) ขึ้น ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและประชาชน ในนามของฝาย ประชารัฐร่วมใจ ถึง 31 แห่ง สร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่า ทำให้มีน้ำให้นักท่องเที่ยวลงเล่นได้ตลอดปี

ซึ่งเอกลักษณ์เด่นของน้ำตกวังก้านเหลือง คือเมื่อมองผืนน้ำที่ไหลจากน้ำตกจะเห็นเป็นสีฟ้า สวยงาม ประกอบกับมีต้นไม้ปกคลุมโดยเฉพาะต้นก้านเหลือง ซึ่งเป็นชื่อของน้ำตกวังก้านเหลือง เป็นที่น่าพักผ่อนหย่อนใจเป็นยิ่งนัก ฉะนั้นในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หากใครยังยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ลองขับรถจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะถึงน้ำตกวังก้านเหลืองแล้ว

ดื่มด่ำ ดับร้อน!!! "น้ำตกวังก้านเหลือง" ดื่มด่ำ ดับร้อน!!! "น้ำตกวังก้านเหลือง"

ดื่มด่ำ ดับร้อน!!! "น้ำตกวังก้านเหลือง"

 

related