svasdssvasds

กองปราบฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรีขยายผล ขโมยพระพุทธรูปโบราณ

กองปราบฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรีขยายผล ขโมยพระพุทธรูปโบราณ

เจ้าหน้าที่กองปราบปรามลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีขยายผลคดีที่อดีตรองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทองขโมยพระพุทธรูปโบราณไปขาย

พระครูสมุห์จุฑาเกตุ อรุโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดตาลเอน อำเภอบางปะหัน จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ขอดูของกลางที่วัดกุฎีทอง อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ว่าอาจจะเป็นพระพุทธรูปจากวัด ซึ่งได้เปิดเผยว่าเมื่อประมาณปี 2559 อดีตพระครูกิตติ รองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง ที่ถูกจับไปแล้วนั้นได้มีความสนิทสนม รู้จักกับเจ้าอาวาสวัดตาลเอน จึงได้มาขอยืมพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว มาเพื่อเข้าร่วมพิธีในตอนนั้น และเมื่อเสร็จสิ้นก็ไม่ได้มีการนำคืน ซึ่งทางวัดตาลเอนได้ทวงถามหลายครั้ง แต่ด้วยความที่รู้จักกันและไว้ใจจึงไม่ได้ทวงถามอีก

กองปราบฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรีขยายผล ขโมยพระพุทธรูปโบราณ

เมื่อเห็นข่าวว่าอดีตพระครูกิตติถูกจับจึงเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านขล้อ และติดต่อกองบังคับการปราบปรามเพื่อขอดูพระพุทธรูป  โดยหลังจากตรวจสอบพระองค์ดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นพระของวัดตาลเอนจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจึงได้มอบพระคืนให้กับทางรองเจ้าอาวาสวัดตาลเอนนำกลับไป

กองปราบฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรีขยายผล ขโมยพระพุทธรูปโบราณ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางต่อไปยังบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลพรหมบุรี อ.พรหมบุรี เพื่อเข้าตรวจสอบหลักฐานที่ยึดไว้ จากการเข้าตรวจค้นในครั้งก่อน ซึ่งมีชาวบ้านจากวัดศรีสาครเข้ามาขอดูของกลางด้วย โดยพบพระโบราณจำนวนมาก และรูปภาพเก่าของเกจิดังๆ รวมแล้วมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท

กองปราบฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรีขยายผล ขโมยพระพุทธรูปโบราณ เมื่อตรวจไปยังห้องอื่นๆพบตู้ไม้เก่าอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงกาน้ำชาโบราณ แจกันโบราณและเครื่องเซรามิคอีกเป็นจำนวนมากเต็มห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคัดแยกตรวจสอบและถ่ายภาพหลักฐานทั้งหมดเก็บไว้เป็นฐานข้อมูล เพื่อให้ประชาชนที่มีพระหายหรือของใช้เก่าหายได้เข้ามาตรวจสอบ

กองปราบฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรีขยายผล ขโมยพระพุทธรูปโบราณ ส่วนการขยายผลคดีตอนนี้พบว่ามีข้อมูลเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมหัวหน้ากองสาธารณะสุข เทศบาลบางน้ำเชี่ยวเมื่อหลายปีก่อนขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผล ส่วนคดีฮั้วประมูลและเรื่องโผโยกย้ายที่ตรวจพบในกุฏิของอดีตรองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง ก็อยู่ในระหว่างตรวจสอบและขยายผลเช่นกัน

related