svasdssvasds

"ผอ.สพป.อ่างทอง" ยันอาหารกลางวันเด็กมีคุณภาพ

"ผอ.สพป.อ่างทอง" ยันอาหารกลางวันเด็กมีคุณภาพ

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาอ่างทอง ยืนยันอาหารกลางวันเด็กมีคุณภาพ พร้อมส่งคณะกรรมการตรวจสอบตลอดทุกโรงเรียน

หลังมีข่าวผู้ปกครองร้องเรียนสื่อมวลชนว่าโรงเรียนระดับประถมศึกษาแห่งหนึ่งผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้เด็กรับประทานเป็นอาหารกลางวัน สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ปกครองเกรงว่าจะไม่มีคุณภาพและไม่มีประโยชน์ในเรื่องของสารอาหารนั้น

"ผอ.สพป.อ่างทอง" ยันอาหารกลางวันเด็กมีคุณภาพ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สุ่มสำรวจยังโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองอ่างทอง พบว่ามีการจัดอาหารกลางวันให้เด็กรับประทานในแต่ละวันไม่ซ้ำกัน โดยเมนูในวันนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวหมู และเสริมด้วยขนมปังไส้กรอกซึ่งบรรดาเด็กๆต่างรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย จากการตรวจสอบเรื่องความสะอาดที่โรงเรียนแห่งนี้มีการรักษาความสะอาดอย่างถูกวิธี มีการนำอาหารที่เตรียมไว้ใส่ในตู้กระจกเพื่อป้องกันแมลงวันรวมถึงเมื่อนำออกมาแล้วจะใช้ผ้าขาวคลุมไว้ก่อนที่จะแจกจ่ายให้เด็กรับประทาน

"ผอ.สพป.อ่างทอง" ยันอาหารกลางวันเด็กมีคุณภาพ ผู้ช่วยครูดูแลเด็ก เปิดเผยว่าที่นี่มีการจัดอาหารกลางวันให้กับเด็กในแต่ละวันที่แตกต่างกันไปตามหลักโภชนาการ ซึ่งจะมีการเสริมด้วยขนมหรือผลไม้ตามฤดูกาลให้เด็กรับประทานเองเพื่อเป็นการฝึกหัดให้เด็กช่วยเหลือตัวเองแต่จะมีครูผู้ช่วยคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีที่มีข่าวเรื่องการผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้เด็กรับประทานนั้น ที่นี่จะไม่มีเมนูดังกล่าว เพราะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารที่มีผงชูรสสูงไม่เหมาะที่เด็กจะรับประทาน นอกจากนี้ที่โรงเรียนยังส่งรูปอาหารกลางวันในแต่ละวันให้กับผู้ปกครองดูทุกวันอีกด้วย

"ผอ.สพป.อ่างทอง" ยันอาหารกลางวันเด็กมีคุณภาพ ด้าน ดร.มโน ชุนดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาอ่างทอง เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เป็นข่าวพบว่ามีการผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้เด็กรับประทานจริง แต่ทางผู้อำนวยการได้ชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบแล้วว่าเป็นการผัดที่ใส่ทั้งผักและเนื้อสัตว์ครบตามหลักโภชนาการ ซึ่งเป็นอาหารที่เด็กชอบและเป็นเมนูหนึ่งของในแต่ละวันไม่ใช่ทุกวัน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบในเรื่องอาหารทุกแห่ง ทั้ง 145 โรงเรียนในสังกัด ยืนยันว่าอาหารกลางวันของได้คุณภาพและมีมาตรฐาน ขอให้ผู้ปกครองสบายใจได้

สำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดอ่างทองมีโรงเรียนในสังกัดทั้งสิ้น 146 โรงเรียน มีนักเรียนที่เรียนในปีการศึกษานี้ทั้งหมด 20,818 คน ที่ผ่านมายังไม่พบการร้องเรียนในเรื่องอาหารกลางวันแต่อย่างใด

related