svasdssvasds

ยังไงอ่ะครู? ศธจ.กาญจนบุรี ยันย้ายครูปรีชาสอบผิดวินัยร้ายแรง [คลิป]

ยังไงอ่ะครู? ศธจ.กาญจนบุรี ยันย้ายครูปรีชาสอบผิดวินัยร้ายแรง [คลิป]

ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ยืนยัน ครูปรีชาถูกย้ายช่วยราชการเพราะถูกตั้งคณะกรรมการสอบผิดวินัยร้ายแรง สืบเนื่องจากคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน เตรียมนำเรื่องเข้าคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด  4 ก.ค.นี้  

จากกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ  ออกมาโต้กระแสข่าวว่า ถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 เพื่อช่วยสานต่อโครงการพัฒนาการศึกษาในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ที่เป็นผู้ริเริ่มทำตั้งแต่ต้นปี 2558 ไม่ใช่เพราะถูกลงโทษทางวินัย

ล่าสุด วันนี้ (20 มิ.ย.61) นายอนันต์ กัลปะ ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ยืนยันว่า ครูปรีชา ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 (จังหวัดราชบุรี-กาญจนบุรี) จริง เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต8 ได้ส่งหนังสือแจ้งมาว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบครูปรีชาเรื่องการผิดวินัยข้าราชการ โดยคณะกรรมการลงความเห็นว่า ครูปรีชามีความผิดวินัยร้ายแรง จึงส่งเรื่องมายังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด เพื่อให้รับทราบและให้ทางศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว

สาเหตุที่ครูปรีชาถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าผิดวินัยร้ายแรง สืบเนื่องจากครูปรีชา ถูกดำเนินคดีในความผิด2 ฐาน คือ 1.ให้การเท็จ แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ แกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา และ 2.สนับสนุนเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งคำสั่งให้ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 นั้น มีคำสั่งออกไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.

ให้ครูปรีชามาช่วยราชการและปฏิบัติงานในโครงการค้างเก่า เรื่องการพัฒนาการศึกษา ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรี ดังนั้นครูปรีชา จะต้องยุติการเรียนการสอนที่โรงเรียนเทพมงคลรังษีไปก่อน

โดยในวันที่ 4 ก.ค. 2561 จะมีการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่องการโยกย้ายครูปรีชามาช่วยราชการเป็นวาระหนึ่งในการประชุม เพื่อหารือแนวทางหรือดูว่ามีข้อเสนอแนะอย่างอื่น เช่น การให้พักราชการ หรือไม่

related